V-League 2020: Hàng Đẫy rực nóng

Hoàng Nam 18/06/2020 06:00

Vòng 5 V-League thực sự tiếp tục nóng khi hàng loạt các cuộc đối đầu nảy lửa diễn ra chiều ngày 17/6. Tâm điểm của vòng chính là cuộc đọ sức muộn nhất vòng trên sân Hàng Đẫy khi chủ nhà Hà Nội FC đón tiếp SLNA.

Một bữa tiệc đến trên sân Hàng Đẫy.

Cuộc đấu ở nhóm đầu vòng đấu này càng hấp dẫn khi đội đầu bảng Sài Gòn hành quân tới phố núi gặp HAGL. Sài Gòn FC đang khiến tất cả phải bất ngờ khi đứng đầu V-League lúc này. Đội bóng của chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành đang cho thấy một lối chơi chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo trong tấn công. Có trong tay bộ đôi ngoại binh chất lượng là Pedro Paulo và Geovane Silveira.

Bên cạnh đó, những Huỳnh Tấn Tài, Thân Thành Tín hay Nguyễn Đình Bảo đã bắt đầu chơi tốt lên rất nhiều sau vài mùa chinh chiến. Điểm nhấn lớn nhất trong lối chơi của Sài Gòn FC đó là hoán chuyển rất nhanh trạng thái từ phòng ngự sang phản công để ghi bàn.

Thiệt thòi cho Sài Gòn FC khi phải hành quân lên phố Núi là sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Quốc Long do nhận thẻ đỏ ở vòng trước. Trong khi đó, chủ nhà HAGL đã lấy lại được tinh thần sau chiến thắng trước Nam Định.

Tâm điểm vòng đấu dồn về trận đấu muộn nhất vòng khi Hà Nội FC đón tiếp SLNA. Trên BXH, SLNA đang chia sẻ ngôi đầu với Sài Gòn và Viettel. Trong khi đó, Hà Nội đứng ngay sau với 1 điểm ít hơn.

Chính bởi vậy, trận đấu này là cơ hội để cả hai thực hiện tham vọng của mình. SLNA cần trọn 3 điểm để đánh chiếm ngôi đầu còn đội bóng Thủ đô cần một chiến thắng để vượt mặt đối thủ và có mặt trong Top 3 sau vòng đấu này. Hà Nội FC trở lại sân nhà sau trận hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong khi SLNA hành quân tới Hàng Đẫy, tiếp tục không có sự phục vụ của đội trưởng Văn Khánh. Tuy nhiên, cái tên được chọn là Thái Bá Sang cũng đang cho thấy sự chắc chắn khi kết hợp với Gustavo bằng 2 trận giữ sạch lưới trước SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF khi để khán giả tràn xuống sân tiếp tục được thi đấu ở sân nhà đón tiếp SHB Đà Nẵng. Sự cố vỡ sân vừa qua là rất đáng tiếc nhưng xét cho cùng ai cũng thấu hiểu cho sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Hà Tĩnh bởi đây là lần đầu họ được sống trong bầu không khí V-League. Sức mạnh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không chỉ là lối chơi hợp lý, khát khao lớn của tuổi trẻ mà còn là nguồn cổ vũ mạnh mẽ đến từ các khán đài.

Thành tích bất bại trong 4 trận gần đây của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang khiến tinh thần của thầy trò HLV Phạm Minh Đức lên cao và họ chẳng ngại ngần đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang sống trong những ngày thăng hoa là nhờ dàn cầu thủ trẻ tài năng cùng sơ đồ chiến thuật hợp lý của HLV Phạm Minh Đức. Sơ đồ 3-4-3 với triết lý phòng ngự phản công rất rõ ràng mang lại sự hiệu quả đáng kể cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong khi đó, Đà Nẵng đã phần nào lấy lại được tinh thần sau chiến thắng hủy diệt trước Quảng Nam để chặn lại màn khởi đầu có thể nói là tệ hại khi thua thảm trong cả 3 vòng.

Một cặp đấu cũng không khoan nhượng diễn ra trên sân Thanh Hóa khi 2 đội đang có chuỗi ngày bết bát đối đầu nhau.

Đội bóng xứ Thanh kể từ khi thay HLV đã có được điểm số đầu tiên ở V-League mùa này. Còn đội bóng thành Nam hành quân tới xứ Thanh trong tâm trạng chẳng vui vẻ gì khi chuỗi trận thất bại của họ tiếp tục kéo dài. Trắng tay trên sân Pleiku của HAGL ở vòng trước đã đẩy DNH Nam Định xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, chỉ hơn 2 điểm so với đội cuối bảng Thanh Hóa.

Tiếng chuông báo động đã thực sự réo lên với họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Hàng Đẫy rực nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO