Thể thao

V.League 2023 - 2024: Đọ sức căng thẳng giữa “phố núi” và “phố biển”

Hoàng Nam 27/02/2024 08:45

Lượt trận chiều 27/2 của vòng 11 V.League sẽ cực kỳ đáng chú ý khi 4 đội đang đứng cuối bảng sẽ có những cuộc đối đầu trực tiếp.

Cuộc chiến ở nhóm cuối đang vô cùng căng thẳng, hấp dẫn và vòng 11 sẽ là những “trận chung kết ngược”. Khánh Hòa đứng áp chót gặp đội cuối bảng LPB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là một trong những trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 11 Night Wolf V.League 1-2023/24. LPB HAGL chưa thể có chiến thắng dưới thời tân HLV Vũ Tiến Thành khi để đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Quảng Nam cầm hòa 0-0 ngay tại Pleiku. Do đó, HAGL muốn thắng hơn bao giờ hết ở cuộc đối đầu này. Nếu giành trọn 3 điểm, họ sẽ vượt mặt Khánh Hoà trên bảng tổng sắp và đẩy đội bóng phố biển xuống thay vị trí ở đáy BXH.

Giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa đã bắt đầu và với tiềm lực tài chính của mình, LPB HAGL đã nhanh chóng bổ sung lực lượng để tìm kiếm cơ hội trụ hạng trong phần còn lại của mùa giải. Theo cập nhật của VPF, HAGL đăng ký Gabriel Ferreira Dias ở vị trí tiền vệ trong khi sở trường của cầu thủ đến từ Brazil này là trung vệ. Gabriel Dias sinh năm 1997, cao 1m90. Cầu thủ người Brazil này từng thử việc ở CAHN hồi đầu mùa nhưng không được ký hợp đồng.

Cùng với đó, đội bóng phố núi cũng điền tên thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Quang Thịnh và tiền vệ Huỳnh Tấn Tài vào danh sách bổ sung. Đây là 3 cầu thủ nội được CLB HAGL mượn từ CLB CAHN để bổ sung cho giai đoạn lượt về V.League 2023/2024. Khán giả HAGL đang kỳ vọng 2 ngoại binh và những cầu thủ nội mới sẽ mang đến nét tích cực trong lối đá của đội bóng phố núi.

LPB HAGL sẽ có sự đầu tư lớn ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa cũng sẽ khiến các đối thủ trong cuộc đua trụ hạng phải lo lắng. Ở trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa qua, Khánh Hoà đã chấp nhận thua sít sao với tỷ số 0-1 nhưng họ cũng đã thể hiện tinh thần không thể chê trách. Trận thua khiến Khánh Hoà càng lún sâu xuống đáy BXH khi đang xếp vị trí thứ 13 trên bảng tổng sắp và chỉ còn hơn HAGL đúng 1 điểm. Ở vòng đấu này, Khánh Hòa trở về sân nhà đón tiếp HAGL và nếu để đối thủ giành chiến thắng thì Khánh Hòa sẽ lâm nguy.

Cũng ở cuộc đua trụ hạng, 1 cái tên ít ai ngờ đã xuất hiện lúc này là Thể Công Viettel. Đội bóng áo lính cũng sẽ có trận “chung kết ngược” trước Quảng Nam. Để thua 0-1 trước Bình Dương ngay trên sân nhà đã khiến đội bóng áo lính từ chỗ là ứng viên lớn cho ngôi vô địch, "cơn lốc đỏ" giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình khi xếp thứ 12 với chỉ 9 điểm. Đội bóng đang chìm sâu vào khủng hoảng sau chuỗi trận chỉ hòa và thua liên tiếp. Dù đã thay 3 đời HLV nhưng Thể Công Viettel vẫn chưa thể hiện được bộ mặt như kỳ vọng.

Ở trận đấu chiều 26/2, Thể Công Viettel làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân Quảng Nam. Nếu giành được chiến thắng, Thể Công Viettel sẽ vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng và quan trọng hơn nó sẽ là tiền đề để đội bóng áo lính trở lại. Gặp Quảng Nam là cơ hội tốt nhất để Thể Công Viettel tìm lại niềm vui sau chuỗi ngày khó khăn. Họ cần phải nhanh chóng kiếm điểm trước khi phải đối mặt với các đối thủ khó khăn hơn như Hải Phòng và CAHN trong các vòng đấu sắp tới.

Tuy nhiên, sẽ không dễ cho Thể Công khi Quảng Nam không mạnh nhưng họ thường chơi rất khó chịu, “biết mình, biết ta” trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Ở trận đấu này, HLV Văn Sỹ Sơn gần như chắc chắn sẽ tiếp tục không sử dụng Đình Bắc. Quảng Nam chấp nhận chịu thiệt quân để “cảnh cáo” tiền đạo con cưng này. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Thể Công Viettel có trong tay những quân bài tốt nhất.

Cũng ở lượt trận chiều 27/2, cả Hải Phòng lẫn SLNA đều sẽ phải quyết đấu để tránh xa nhóm cuối. Đội nào thất bại trong cuộc đọ sức lần này sẽ ngay lập tức cảm thấy áp lực đua trụ hạng tới sát mình thế nào. Trong khi đó, CAHN đang bay cao dưới thời HLV Kiatisak sẽ gặp thử thách Thanh Hóa. Nếu tiếp tục thăng hoa, đánh bại Thanh Hóa thì CAHN sẽ san bằng điểm số và vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 2 của chính đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 - 2024: Đọ sức căng thẳng giữa “phố núi” và “phố biển”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO