Thể thao

V.League 2023 - 2024: Nhóm cuối càng lúc càng chật chội

Hoàng Nam 04/03/2024 07:03

Chiến thắng bất ngờ của LPB Hoàng Anh Gia Lai cùng với việc Hải Phòng và Viettel chia điểm ở vòng 12 khiến cuộc đua nơi nhóm cuối ngày càng “nóng”, căng thẳng khi số điểm các đội san sát nhau…

anhbaiduoi(1).jpg
LPB Hoàng Anh Gia Lai đã thoát khỏi vị trí bét bảng sau chiến thắng bất ngờ ngay trên sân Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Hành quân đến xứ Thanh, HAGL là đội bóng đứng bét bảng với 7 điểm sau 11 vòng đấu. Nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản tồi tệ cho HAGL khi đối phương cần một chiến thắng tưng bừng để xua tan bầu không khí ảm đạm sau trận thua trước CAHN.

HAGL đã chơi không quá hay trước Thanh Hoá, nhưng việc đối thủ tự yếu đi cùng sai lầm đã góp phần giúp các học trò của HLV Vũ Tiến Thành có chiến thắng. “Thuyền trưởng” của Đông Á Thanh Hóa nhận định những sai lầm là nguyên nhân dẫn đến thất bại của toàn đội trước LPB HAGL. Trong khi đó, sau trận thắng ấn tượng này, HLV Vũ Tiến Thành đã dành cho các học trò nhiều lời có cánh. Cùng với đó, nhà cầm quân này không ngại ngần chỉ rõ điểm yếu phòng ngự của HAGL trước ngày ông tới nắm đội. Đội bóng phố Núi muốn trụ hạng thì có thể phải từ bỏ lối đá đẹp như mong muốn trước đây của bầu Đức.

Trên sân Thanh Hoá, HAGL dùng cặp ngoại binh Jairo và Gabriel. Nhận thất bại 1-2 trước LPBank HAGL khiến thầy trò HLV Popov mất nhịp trong cuộc đua ở tốp đầu. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của CLB Đông Á Thanh Hóa, khi trước đó ở vòng 11 họ thua CLB CAHN. Ở chiều ngược lại, HAGL đã có trận thắng thứ hai kể từ đầu mùa. Hơn hết, 3 điểm trong chuyến làm khách này giúp đội bóng phố núi rất nhiều, không chỉ là 3 điểm để thoát khỏi đáy bảng xếp hạng mà còn mang đến sự tự tin, hứng khởi cho đội bóng phố núi Pleiku trên hành trình sắp tới.

Trong khi đó, trận hòa 1-1 giữa Hải Phòng và Thể Công Viettel khiến cả 2 vẫn đầy âu lo trong cuộc đua nơi nhóm cuối. Cả 2 đội đều rất “khát” chiến thắng để bứt lên trên bảng xếp hạng nhưng đến nay, sau chuỗi trận dài, cả 2 đội bóng vẫn chưa thể làm được điều đó. CLB Hải Phòng chưa biết thắng kể từ vòng 7 (4 thua, 2 hòa). CLB Viettel chưa biết thắng kể từ vòng đấu thứ 6 (5 thua, 2 hòa). Chia điểm với Thể Công Viettel là trận đấu thứ 6 liên tiếp Hải Phòng chưa biết mùi chiến thắng, trong đó có 2 trận hoà và 4 trận thua, đây là một kết quả rất tệ của đội bóng đất cảng trong thời điểm này. “Hải Phòng năm nay không duy trì được sự ổn định ở hàng phòng ngự. Chúng tôi ở trận nào cũng có những sự thay đổi ở cặp trung vệ hay hậu vệ biên” - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

CLB Hải Phòng dù vẫn đang có lợi thế ở nhóm cuối nhưng nếu không cải thiện phong độ họ cũng có thể bị vượt qua bởi chỉ hơn các đội phía dưới khoảng cách bằng 1 trận thắng. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của Thể Công Viettel cho rằng, cái tên Thể Công đang là một áp lực với cầu thủ, bởi thương hiệu và bề dày truyền thống quá lớn: “Thể Công Viettel đang gặp nhiều khó khăn, nhưng không nhất thiết phải hạ mục tiêu của đội mà phải từng bước tháo gỡ điều ấy. Có điều phong độ các cầu thủ hiện không ổn, bởi có vẻ như các cầu thủ đang có một áp lực vô hình kể từ lúc gắn trở lại với cái tên Thể Công - một thương hiệu truyền thống với bề dày lịch sử quá lớn”. Chuỗi trận không như mong muốn đã đẩy CLB Thể Công Viettel chìm dần xuống phía dưới bảng xếp hạng. Hoà 1-1 trên sân Lạch Tray, Thể Công Viettel đã kéo dài chuỗi 7 trận liên tiếp không biết mùi thắng, trong đó có 2 trận hoà và 5 trận thua, khiến đội bóng áo lính đang chìm sâu xuống đáy bảng tổng sắp và đã để HAGL vượt mặt do bằng điểm, nhưng thua hiệu số. Đây là thành tích cực kỳ tệ hại của Thể Công Viettel.

Cuộc đua thoát nhóm rớt hạng không còn là “viễn cảnh” mà trở nên thực tế hơn bao giờ hết với đội bóng này. Cuộc chiến nơi nhóm cuối đang ngày càng nóng bởi khoảng cách điểm số giữa các đội rất sát nhau, có thể thay đổi rất nhiều chỉ sau một vòng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 - 2024: Nhóm cuối càng lúc càng chật chội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO