Thể thao

V.League 2023 - 2024: Những cuộc đối đầu không khoan nhượng

Hoàng Nam 02/03/2024 08:41

V.League đang trong giai đoạn thi đấu với mật độ dày đặc, 22 ngày với 5 vòng đấu khiến các đội bóng "khó thở". Sức nóng của cả 2 đỉnh và đáy ở V.League mùa này đang nóng hơn bao giờ hết.

anhbaiduoi(1).jpg
Hoàng Anh Gia Lai khó thoát khỏi đáy bảng xếp hạng khi phải làm khách tại sân Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Cuộc chiến trụ hạng bây giờ không chỉ có Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), mà còn có thêm cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), Thể Công - Viettel, Hải Phòng... Sức nóng của cuộc đua trụ hạng sẽ tiếp tục đến khi HAGL, Khánh Hòa và cả Viettel đều sẽ có những trận đấu không dễ dàng. Chiều 2/3, HAGL lại tiếp tục gặp thử thách lớn và cơ hội đào thoát khỏi vị trí đáy bảng sẽ rất khó khi họ phải hành quân tới sân Thanh Hóa.

Kể từ khi HLV Vũ Tiến Thành cầm quân, HAGL vẫn chưa đổi vận, vẫn tiếp tục chôn chân ở đáy bảng. HAGL chỉ có 2 điểm sau 3 trận và đặc biệt, không ghi nổi 1 bàn thắng kể từ khi ông Thành cầm quân. Dù nhiều người đánh giá HAGL đã có nét tích cực dưới thời HLV Vũ Tiến Thành là tổ chức phòng ngự chặt chẽ hơn. Hàng tiền vệ hỗ trợ cho hàng thủ hiệu quả hơn nên các hậu vệ ít phải chịu sức ép hơn so với trước. Ở 3 trận đấu vừa qua, HAGL chỉ để thủng lưới 1 bàn, khác với con số 14 bàn thua so với 8 trận đấu trước đó.

Tuy nhiên, 3 đối thủ Quảng Nam, Hà Tĩnh và Khánh Hòa họ vừa đối mặt đều không phải là những đội bóng có hàng công quá xuất sắc nên họ mới dễ thở hơn trong các pha chống tấn công của đối phương. Dù bổ sung 5 tân binh cho cuộc chiến trụ hạng nhưng lối chơi của các học trò HLV Vũ Tiến Thành chưa có sự khởi sắc. Với thực lực và phong độ hiện tại, đội bóng chủ sân Pleiku khó có thể có điểm trước chủ nhà Thanh Hóa. Vì thế, rất có thể đội bóng phố Núi sẽ trắng tay khi làm khách trước Thanh Hóa ở vòng đấu này. Nếu không có điểm ở vòng đấu này, nguy cơ xuống hạng sẽ cận kề đội bóng phố Núi.

Thể Công Viettel đang thực sự khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ vì họ là đội bóng có thực lực và được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có 6 trận liên tiếp không thắng, 3 trận liền không thể ghi bàn. Những thất vọng về chuỗi phong độ vừa qua đã khiến Thể Công Viettel chia tay với cả 3 ngoại binh Mohamed Essam, Abdumuminov Jakhongir hay Jaha và Bruno Cunha.

Nơi cuộc đua vô địch, Nam Định vẫn đang bay cao ở ngôi đầu nhưng hơi nóng từ B. Bình Dương và đặc biệt là nhà đương kim vô địch CAHN sẽ khiến họ phải tập trung rất lớn cho chuyến làm khách đầy khó khăn trước Sông Lam Nghệ An (SLNA). SLNA tiếp đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định sẽ là trận đấu tâm điểm của vòng đấu. Sẽ rất khó cho SLNA ở cuộc tiếp đón đội đầu bảng Nam Định.

Trong khi đó, B.Bình Dương đã có nhiều khởi sắc ở mùa giải năm nay. Họ đã thay mới 2 ngoại binh cho thấy tham vọng của mình. Vươn lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, rõ ràng B. Bình Dương muốn giữ vững điều đó, thậm chí cả chuyện soán ngôi nếu có cơ hội và đánh bại TPHCM ngay trên sân Thống Nhất là mục tiêu đặt ra. Nhà đương kim vô địch CAHN sẽ tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà. CAHN đang bay cao dưới bàn tay HLV Kiatisuk, họ rất muốn nối dài chuỗi trận thắng đó và tiếp tục tạo áp lực lớn trong cuộc đua vô địch. Có thể, HLHT vẫn sẽ chơi theo đúng ý đồ phòng ngự chắc chắn của mình, nhưng CAHN sẽ có 3 điểm ở trận đấu này để tiếp tục bám đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 - 2024: Những cuộc đối đầu không khoan nhượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO