Thể thao

V.League 2023 - 2024: Níu chân nhau

Hoàng Nam 29/02/2024 07:05

Những trận “chung kết ngược” ở vòng 11 đã không có sự thay đổi thứ hạng khiến cuộc đua trụ hạng tiếp tục căng thẳng, khó lường.

anhbaiduoi.jpg
Khánh Hòa và LPB HAGL níu chân nhau ở cuối bảng xếp hạng sau trận hòa không bàn thắng. Ảnh: VPF.

Không hẹn mà gặp, 6 đội đang nằm ở nửa sau BXH sẽ đụng độ trực tiếp với nhau ở vòng 11. Đó là những trận đấu "6 điểm" đúng nghĩa. Ai thắng sẽ vượt qua chính đối thủ của mình hoặc cũng có thể "cắt đuôi" trước những sự bám đuổi. Trận đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là trận "chung kết ngược" đầu tiên ở vòng này khi cả hai đang đứng ở cuối BXH.

Trước trận đấu này, Khánh Hòa đứng thứ 13/14 với 7 điểm và hơn chính đối thủ HAGL 1 điểm. Chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ giành lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Cả chủ nhà và đội khách đều ra sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm, tuy vậy điều mà họ thiếu đó chính là bàn thắng, để rồi cả hai chấp nhận chia điểm sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Cũng ở 1 trận “chung kết ngược” khác, trên sân Hòa Xuân, CLB Thể Công Viettel tiếp tục để lại thất vọng khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-2 trước chủ nhà Quảng Nam. Thể Công Viettel đến làm khách trên sân Quảng Nam với tinh thần đang khá nặng nề. Đội bóng áo lính trải qua chuỗi 5 trận chỉ hòa và thua. Điều này tạo ra áp lực lớn với các học trò HLV Đức Thắng. Trong khi đó, Quảng Nam chơi đầy quyết tâm và có được thắng lợi thuyết phục với cú đúp bàn thắng của Lê Xuân Tú. Với 3 điểm có được trận này, Quảng Nam vươn lên nửa trên BXH.

Trong khi đó, Thể Công Viettel đang trải qua giai đoạn khó khăn khi các ngôi sao của họ bỗng sa sút phong độ một cách khó hiểu, khiến đội bóng trải qua chuỗi 6 trận không thắng ở V.League, trong đó có tới 5 trận thua và chìm sâu vào khủng hoảng. Với thực lực vốn có, CLB Thể Công Viettel chưa bị đánh giá phải cạnh tranh trong nhóm trụ hạng. Nếu các ngôi sao của đội bóng này lấy lại phong độ và đội bóng lấy lại nhịp chiến thắng, rất có thể sẽ lao nhanh về phía trước. Tuy nhiên, làm sao để nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng là bài toán không dễ hiện nay dành cho HLV Đức Thắng…

Một đội chủ nhà khác là Hải Phòng lại để mất điểm đáng tiếc khi có trận hòa 2-2 với SLNA. Cứ ngỡ cuộc tiếp đón SLNA vừa yếu lại đang thiếu về lực lượng trên sân Lạch Tray sẽ giúp Hải Phòng cắt đứt được chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước đó. Thế nhưng, các học trò của HLV Chu Đình Nghiên đã để đối thủ dẫn bàn trước ngay phút thứ 7, sau đó Mpande đã đưa đội bóng đất Cảng vượt lên dẫn 2-1. Cứ ngỡ niềm vui đã đến trên sân Lạch Tray, nhưng quả phạt đền ở phút 89 đã khiến Hải Phòng phải chia điểm trong tiếc nuối. Với trận hòa này, Hải Phòng chỉ có 12 điểm và họ sẽ phải lập tức bổ sung lực lượng nếu không muốn sớm rơi vào cuộc đua trụ hạng.

Một trong những trận đấu tâm điểm của vòng 11 V.League 2023/2024 là cuộc đối đầu giữa CAHN và Thanh Hóa. Các nhà ĐKVĐ đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 với sự tỏa sáng của những ngôi sao nội. Đánh bại Thanh Hóa, CAHN có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Night Wolf V-League 2023/24 và vượt qua chính đối thủ trên BXH và chính thức trở lại cuộc đua vô địch. "Cầu thủ của chúng tôi cải thiện thể lực và sự tự tin. Tôi chưa từng thua Thanh Hóa và có dặn dò các cầu thủ trận này không thể thua. Chiến thuật của đội là chơi áp sát trước Thanh Hóa và đã thành công. Thanh Hóa là đội bóng chất lượng, HLV Popov thay đổi chiến thuật nên tôi cũng cần thay đổi. Tôi muốn hướng phong cách chơi bóng của CAHN như tuyển Việt Nam" - HLV Kiatisuk chia sẻ sau trận đấu. Ông được kỳ vọng sẽ giúp những ngôi sao như Quang Hải, Tấn Tài, Văn Thanh... có được phong độ tốt nhất trước mỗi đợt tập trung đội tuyển quốc gia và việc cả 3 cái tên này cùng ghi bàn vào lưới Thanh Hóa đã đem lại tín hiệu vui mừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 - 2024: Níu chân nhau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO