V.League 2023: Cơ hội nào cho 2 đấu thủ yếu?

Hoàng Nam 13/02/2023 08:06

Chiều 13/2, vòng 3 V.League 2023 sẽ thu hút nhiều sự chú ý vào cặp đấu CLB TPHCM tiếp Khánh Hòa. Sớm bị điểm mặt là những ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng duy nhất chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên với cùng 2 thất bại nên gặp nhau ở trận đấu này là cơ hội rõ ràng nhất để cả 2 cùng quyết tâm vượt qua đối thủ.

Khánh Hòa và chủ nhà TPHCM sẽ nỗ lực hết mình để có điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay.

2 vòng đấu mở màn giải Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 (Night Wolf V.League 1-2023) đã để lại cho người hâm mộ TPHCM lẫn Khánh Hòa sự thất vọng lớn. Đáng chú ý, CLB TPHCM đang gây nhiều tranh cãi sau những gì họ đã thể hiện. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành thi đấu nhiệt tình nhưng lại thường xuyên mắc những lỗi phòng ngự không đáng có ở những thời điểm quyết định của trận đấu. Sau 2 trận thua vừa qua, những điểm yếu của đội bóng này đã bộc lộ rõ nét. Với lực lượng chỉ ở mức trung bình yếu, cùng ngoại binh có chất lượng không cao khiến họ phải nhận những kết quả thất vọng.

Ngoại binh tiếp tục là vấn đề của CLB TPHCM ở mùa giải năm nay. Trong trận thua Hải Phòng, HLV Vũ Tiến Thành đã phải rút tiền đạo ngoại Alexandre Bruce ra ngoài khi có màn trình diễn quá tệ hại. Ông Thành cũng thừa nhận điều này và sẽ loại Bruce để tìm kiếm ngoại binh khác thay thế. “Bruce chỉ mới qua đây một tháng và chưa thích nghi được với bóng đá Việt Nam. Ở đây, các cầu thủ Việt Nam chơi rất quyết liệt. Chúng tôi đã có kế hoạch chiêu mộ hai ngoại binh ở vị trí tiền đạo và tiền vệ trung tâm để tăng cường sức mạnh”- ông Thành cho biết.

Chia tay 20 cầu thủ cũ, đội chủ sân Thống Nhất phải "liệu cơm gấp mắm" với 12 tân binh, nhưng nhiều trong số này trình độ chỉ mới chơi bóng ở Giải hạng Nhất. Số cầu thủ phong độ ổn định và dạn dày kinh nghiệm như Ngô Tùng Quốc lại không nhiều. Nếu tiếp tục có kết quả không tốt ở những vòng đấu tới và nhất là trong cuộc đối đầu trực tiếp với Khánh Hòa thì CLB TPHCM có thể bị các đội thủ nhóm trên gia tăng hơn về mặt điểm số, khi đó khó khăn càng chồng chất. HLV Vũ Tiến Thành có thể vẫn tự tin về tương lai của TPHCM, đó là cách ông truyền động lực thi đấu đến các cầu thủ. Nhưng nhìn vào thực tế, lối chơi của "Chiến hạm đỏ" khiến nhiều người lo lắng. Lợi thế của CLB TPHCM đón tiếp Khánh Hoà có thực hiện được hay không vẫn còn phải chờ.

Tân binh CLB Khánh Hòa cũng chưa giành được điểm số nào sau 2 trận đầu tiên. Đội bóng phố biển dù thi đấu nỗ lực nhưng hàng thủ không thực sự chắc chắn đã khiến CLB Khánh Hòa nhận những thất bại đáng tiếc. Tân binh Khánh Hòa với lực lượng chủ yếu xây dựng từ nguồn cầu thủ từng đồng hành với đội trong nhiều năm qua. Thực lực không mạnh, mục tiêu của Khánh Hòa đơn giản được xác định ngay từ đầu là cố gắng trụ hạng chứ không nghĩ đến việc gì khác. 2 vòng đấu đầu tiên đã cho thấy lối chơi của Khánh Hoà khá đơn giản, chủ yếu các cầu thủ thi đấu bằng tinh thần và không có nhiều điểm nhấn về chiến thuật. Ngoại binh cũng là vấn đề với Khánh Hòa lúc này. Theo như điều lệ giải là các đội được quyền thay đổi ngoại binh trước vòng đấu thứ 3 nên tiền đạo Douglass đã bị Khánh Hòa “thanh lý” sau 2 trận đấu. Chân sút Muacir Abdu được ký hợp đồng để thay thế. Đây sẽ là trận đấu nhiều cảm xúc với Trùm Tỉnh của Khánh Hòa khi đối đầu với đội bóng cũ TPHCM mà anh đã khoác áo ở mùa bóng trước. Tổn thất lớn nhất với Khánh Hòa ở trận này là khi đội bóng của HLV Võ Đình Tân không có sự phục vụ của Văn Việt, người đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Bình Định ở vòng 2. Điểm yếu và thiếu rõ nét nhất với các cầu thủ Khánh Hòa lúc này chính là bản lĩnh, kinh nghiệm ở sân chơi V.League. Khi đối mặt với sức ép lớn, họ thường bị mất thế trận và rơi vào "bẫy" của đối phương. Đây cũng là sự báo động cho những khó khăn và thử thách sắp tới của đội bóng tân binh ở mùa giải 2023.

V.League 2023 chỉ có 1 suất rớt hạng, và giới chuyên môn phần đông nhận định 2 đội bóng CLB TPHCM và Khánh Hòa sẽ cạnh tranh cho cuộc chạy trốn cánh cửa “tử thần” sau những gì họ đã thể hiện. Chính bởi vậy, đây sẽ là một trận “chung kết” thật sự giữa đôi bên, với áp lực đè nặng cho mục tiêu chiến thắng. Chơi trên sân nhà nên áp lực phải thắng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ lớn hơn. Chẳng ai muốn thua nên cặp đấu này hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng và khó lường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Cơ hội nào cho 2 đấu thủ yếu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO