V.League 2023: Công an Hà Nội có nhiều lợi thế

Hoàng Nam 26/08/2023 07:00

Chiều 27/8, V.League Night Wolf V.League 2023 sẽ chính thức khép lại và đội vô địch mùa giải năm nay sẽ chính thức lên ngôi.

CLB Công an Hà Nội nắm nhiều lợi thế đăng quang V.League 2023.

Trước vòng đấu cuối này, Công an Hà Nội (CAHN) đang có 37 điểm và hiệu số là 38/20, trong khi đó, Hà Nội FC mới có 35 điểm (hiệu số bàn thắng/bại là 32/20). Với 2 điểm cách biệt này, CAHN chỉ cần hòa cũng nhiều khả năng sẽ đăng quang vô địch, bởi cơ hội để Hà Nội FC có thể đánh bại Viettel với khoảng cách trên 6 bàn là cực khó.

Với những gì đã thể hiện trong những trận cầu mang tính quyết định vừa qua, CAHN đã chứng minh họ có thực lực mạnh hơn hẳn các đối thủ còn lại. Chính bởi vậy, khả năng giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối để bước lên ngôi vương là điều rất dễ trở thành hiện thực. Đội bóng của ngành Công an với chính sách đầu tư tài chính mạnh bạo, chiêu mộ được cả "dải ngân hà", toàn những cầu thủ giỏi, khát khao mãnh liệt để đoạt cúp. Và quan trọng là họ cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi tấn công đẹp mắt (ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2023). CAHN chỉ cần hòa nhưng họ ra sân sẽ chỉ nghĩ tới chiến thắng trước Thanh Hóa. Đó không chỉ là sự khẳng định sức mạnh của họ mà sẽ là món quà tri ân người hâm mộ ngay trong mùa giải đầu tiên trở lại sân chơi cao nhất nước.

CAHN có đến 90% khả năng, cơ hội để trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử vừa thăng hạng đã đoạt cúp vô địch V-League như Hoàng Anh Gia Lai đã làm được cách đây hơn 20 năm. Không phải đội bóng nào cũng làm được điều đặc biệt đó và CAHN xứng đáng để tự ghi tên mình vào lịch sử V-League.

Trong khi đó, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng tinh thần của Thanh Hóa đang cao hơn bao giờ hết sau khi chính thức giành Cúp Quốc gia năm 2023 kèm phần thưởng 2 tỷ đồng. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Velizar Popov, khép lại một mùa giải thành công với đội bóng xứ Thanh. HLV Popov là người đã làm nên lịch sử cho bóng đá Thanh Hóa với lần đầu tiên trong lịch sử đưa bóng đá xứ Thanh giành Cúp Quốc gia - một trong hai danh hiệu danh giá của bóng đá Việt Nam. Với chiến tích ở Cup quốc gia, HLV Popov hi vọng đội bóng sẽ tiếp tục chơi hết mình trong trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp CAHN để tạm biệt mùa bóng đầy cảm xúc này. Ngay trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, CLB CAHN đã gửi phiếu thay đổi quan chức tại giải bóng đá vô địch quốc gia. Theo đó, ông Flavio Cruz (Neto Da Silva Cruz Flavio Luiz) không còn được đăng ký trong vai trò HLV trưởng CLB CAHN. Thay vào đấy, người sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của đội bóng ngành Công an là ông Trần Tiến Đại. Tuy nhiên, ông Trần Tiến Đại không được chỉ đạo trong trận CAHN gặp Thanh Hóa vì đã lĩnh đủ 3 thẻ vàng trước đó. Cùng với ông Đại, CAHN cũng gặp tổn thất lực lượng do án phạt.

Trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng tới chức vô địch V.League 2023 giữa CAHN và Thanh Hóa sẽ được áp dụng công nghệ VAR. Theo kế hoạch, trọng tài Ngô Duy Lân được phân công là trọng tài VAR và Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu là trợ lý trọng tài VAR. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, công nghệ VAR được VFF xin FIFA áp dụng ở trận đấu mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vô địch V.League 2023 sau trận Viettel - CAHN ở lượt trước. Trong khi đó, trận đấu trên sân Mỹ Đình giữa Hà Nội FC và Viettel sẽ được điều hành bởi trọng tài ngoại.

Với tình thế như hiện tại, Hà Nội FC chỉ vô địch nếu như thỏa mãn cùng lúc 2 điều kiện cần và đủ là họ phải thắng Viettel, trong khi CAHN sảy chân để thua trên sân nhà trước Thanh Hóa. Trước trận đấu cuối tại V-League 2023 gặp Viettel, dù không còn quyền tự quyết song HLV Bandovic vẫn tự tin về cơ hội bảo vệ ngôi vương của Hà Nội FC.

Hà Nội FC về lý thuyết vẫn còn cơ hội giành chức vô địch trước khi bước vào lượt trận cuối tại V.League 2023. Tuy nhiên, cơ hội đó là rất thấp.

Cả 2 trận đấu giữa Hà Nội FC gặp Viettel với CAHN chạm trán Thanh Hóa đều diễn ra vào 17h00 ngày 27/8. Trong khi CAHN được chơi tại sân Hàng Đẫy quen thuộc thì thầy trò HLV Bandovic sẽ phải thi đấu trận quyết định ngôi vô địch V.League 2023 tại sân Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Công an Hà Nội có nhiều lợi thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO