V-League 2023 đang dần về đích

Hoàng Nam 12/08/2023 06:45

V-League 2023 đang đi về giai đoạn cuối, với cuộc đua vô địch khó lường. Hiện 4 CLB Thanh Hóa, Viettel, Hà Nội, CAHN đều đang còn cơ hội đăng quang.

CLB Viettel sẵn sàng cho những trận đấu cuối mùa giải. Nguồn: VIETTEL FC.

Ở cặp đấu trên sân Thanh Hóa, Đông Á Thanh Hóa được chơi trên sân nhà sẽ là thử thách đáng kể đối với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của Hà Nội. Sân nhà tiếp tục là điểm tựa tinh thần của thầy trò HLV Popov, nhất là khi mục tiêu của họ vẫn là 1 vị trí trong tốp 3 chung cuộc.

Với đội khách, trong một năm gặp phải quá nhiều biến động và cả vận rủi, Hà Nội FC đã để mất những điểm số quan trọng và thua những trận không đáng có, điển hình như thất bại trước Viettel ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023. Đội bóng xứ Thanh cần 1 chiến thắng để vượt qua chính Hà Nội trước vòng cuối cùng. Ngược lại, Hà Nội muốn tiếp tục duy trì hi vọng cũng buộc phải thắng hay ít nhất không thua trong trường hợp CAHN cũng không thắng ở trận đấu cùng ngày. Bởi tính chất ấy, đây xứng đáng được xem như 1 trận “đại chiến” đầy hấp dẫn rất khó lường trước diễn biến và kết quả (lượt đi hòa 0-0). Màn chạm trán giữa CLB Đông Á Thanh Hóa và CLB Hà Nội sẽ được điều hành bởi trọng tài nước ngoài. Hà Nội FC làm khách nhưng không được phép thua ở trận này bởi nếu thất bại trên sân Thanh Hóa sẽ gần như đưa họ trở thành cựu vương.

Tâm điểm chú ý của vòng 6 tiếp tục nằm ở Thủ đô, nơi Viettel tiếp đón CAHN (đang tạm dẫn đầu bảng). Viettel đang thể hiện phong độ cực ấn tượng thời gian gần đây. Mới nhất, Viettel vừa có chiến thắng quan trọng trên sân Thanh Hóa ở vòng 5 giai đoạn 2. Kém đội khách 2 điểm nên nếu thắng, rất có thể chính Viettel mới là đội đứng đầu bảng xếp hạng trước vòng đấu cuối cùng. HLV Thạch Bảo Khanh cũng thể hiện sự thận trọng khi được hỏi về mục tiêu vô địch V.League 2023. “Chúng tôi hướng tới vị trí trong top 3. Tôi chưa bao giờ nói Viettel cạnh tranh chức vô địch. Mùa giải năm nay chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhưng tôi đã nói, tôi luôn tin tưởng vào các cầu thủ và mục tiêu của đội bóng. Viettel sẽ tập trung từng trận một dù đối thủ có là ai chứ không riêng gì sắp tới gặp CAHN. Mục tiêu của chúng tôi là top 3, nhưng có cơ hội sẽ tranh chức vô địch” - HLV Bảo Khanh nói.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Viettel sẽ là thách thức đáng gờm nhất của CAHN trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Ở chiều ngược lại, ưu thế vẫn sẽ thuộc về đội bóng tân binh nếu họ không thua ở trận đấu này. CAHN thậm chí có cơ hội vô địch sớm trước 1 vòng đấu nếu họ thắng Viettel còn Đông Á Thanh Hóa đánh bại Hà Nội FC.

Trong khi đó, Viettel đang được đánh giá cao hơn so với dàn sao bên phía CAHN. Nhớ lại giai đoạn 1, với sự “già giơ” của mình, Viettel cũng chính là đội từng “dội nước lạnh” vào tham vọng của CAHN trong những vòng đầu tiên. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi đội bóng mang danh nghĩa tân binh đã gần như “đủ lông đủ cánh”, sở hữu lực lượng hùng hậu và đồng đều cũng như lối chơi ổn định và khó lường nhờ hàng tấn công rất mạnh. Một cuộc đấu hứa hẹn sẽ đầy thú vị khi đôi bên được ví như “nước” (Viettel) với “lửa” (CAHN). Và bởi đôi bên cùng sở hữu nhiều ngôi sao, nên cũng tiềm ẩn rất nhiều “điểm nổ” để tạo nên sức hút đặc biệt đối với người hâm mộ.

Nếu Viettel chặn được bước tiến của CAHN thì có thể lần thứ 2 lên ngôi vô địch V.League. Trận đấu này cũng là trận đấu mà VPF đề nghị và nhận được sự đồng ý của FIFA cho phép áp dụng công nghệ VAR. Đây là trận đấu thứ 4 tại Night Wolf V.League 1-2023, công nghệ VAR được triển khai nhằm hỗ trợ trọng tài điều hành trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023 đang dần về đích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO