V.League 2023: Nhà vô địch xứng đáng

Hoàng Nam 29/08/2023 07:54

V.League 2023 đã tìm ra chủ nhân của ngôi vô địch đầy xứng đáng là Công an Hà Nội (CAHN). CAHN đã không tiếc tiền của đầu tư và kết quả họ thu về thực sự là “trái ngọt”.

Công an Hà Nội đăng quang xứng đáng.

Năm thứ 2 liên tiếp V.League 2023 phải chờ đến khi kết thúc vòng đấu cuối cùng mới xác định được nhà vô địch. Năm ngoái, Hà Nội FC và Hải Phòng FC đã tạo nên cuộc đua song mã vô cùng hấp dẫn cho tới những vòng đấu cuối cùng. Còn năm nay, cuộc đua song mã có lúc đã mở rộng thành tứ mã, ngũ mã, nhưng đến vòng đấu cuối cùng thì chỉ còn là màn song đấu giữa CAHN với Hà Nội FC.

Được chơi trên sân nhà, được đánh giá cao hơn nhưng CAHN chỉ có được kết quả hòa, nhưng họ đã vô địch nhờ hơn đúng đội xếp sau là Hà Nội FC ở hiệu số bàn thắng bại (+18 so với +13). Kết quả này là hoàn toàn xứng đáng vì ngay từ đầu CAHN đã được chỉ tên là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch, khi họ là đội bóng đầu tư mạnh nhất với hàng loạt tuyển thủ quốc gia và U23 được chiêu mộ về, và quan trọng nhất là họ mua được hàng loạt cầu thủ giỏi, chủ lực của các đội bóng khác như Hồ Tấn Tài (từ Bình Định), Vũ Văn Thanh (từ HA Gia Lai), Đoàn Văn Hậu (từ Hà Nội)…

Ở giai đoạn 2 mang tính quyết định, CAHN có thêm các bản hợp đồng chất lượng mang tên Filip Nguyễn, Quang Hải, Raphael Success. Đặc biệt, với Filip Nguyễn và Success, CAHN bổ sung đúng vị trí mà họ còn thiếu để nâng cấp đội hình.

Đúng 20 năm sau ngày HAGL vô địch V-League, CAHN đã lại tái hiện công thức làm nên thành công của bầu Đức ở mùa giải 2023. CAHN đã khiến phần đông người hâm mộ phải ngả mũ vì sức mạnh và sự ổn định thể hiện xuyên suốt mùa giải. Nhìn vào những gì đội bóng ngành Công an làm được, bất cứ ai cũng phải thừa nhận họ là nhà vô địch xứng đáng nhất. Sự quyết tâm và ý chí nhất quán của ban lãnh đạo đội bóng là điều kiện tiên quyết giúp họ tiến nhanh và tiến xa đến vậy. Điều thú vị với CLB CAHN trong mùa giải 2023 chính là việc họ thay huấn luyện viên trưởng tới 2 lần. Họ bổ nhiệm HLV Flavio Cruz thay ông Paulo Foiani vào tháng 4. Đến trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải, HLV Cruz lại nhường vị trí cho giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại, dù ông bị cấm làm nhiệm vụ ở trận đấu cuối cùng do án phạt.

Đây là một mùa giải cả 3 đại diện Thủ đô cùng sở hữu những danh hiệu cao quý nhất. CAHN, Hà Nội FC và Viettel thâu tóm 3 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng V-League 2023. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng là đội bóng xuống hạng mùa này và thay thế họ ở V.League 2023-2024 sẽ là Quảng Nam. Quảng Nam trở lại V-League sau chức vô địch hạng Nhất 2023 xếp trên đội PVF - CAND.

Một điểm nhấn nổi bật khác cần được nhắc tới là việc công nghệ VAR đã được đưa vào sử dụng, và chỉ sau 3 trận đấu thử nghiệm ở những trận đấu không quá căng thẳng, VAR đã được đem vào áp dụng ở 2 trận đấu có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua vô địch mùa bóng năm nay là Viettel - CAHN và CAHN - Đông Á Thanh Hóa. Tất cả những trận đấu có sự xuất hiện của công nghệ VAR ở giai đoạn 2 của giải đều diễn ra trôi chảy, an toàn, bảo đảm về kỹ thuật công nghệ.

Tân vô địch CAHN sẽ phải làm hết sức để bảo vệ danh hiệu của mình vào mùa giải năm sau, tuy nhiên những tên tuổi như Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng hay Đông Á Thanh Hóa cũng sẽ không dễ dàng chấp nhận thêm một lần lỗi hẹn với cuộc đua vô địch. Đấy còn chưa kể tới việc một số đội bóng từng là gương mặt nổi bật của V.League trước đây như Becamex Bình Dương hay Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ có sự đầu tư và thay đổi mạnh mẽ để nỗ lực lấy lại vị thế hàng đầu mà họ từng có. Những cuộc đua tranh căng thẳng và quyết liệt báo hiệu một sự hứa hẹn về mùa giải 2023/2024 sẽ khởi tranh sau đây hơn 1 tháng nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Nhà vô địch xứng đáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO