V.League 2023 nóng vòng áp chót

Hoàng Nam 23/06/2023 09:11

Sau loạt trận giao hữu quốc tế, các cầu thủ Việt Nam sẽ trở lại câu lạc bộ chủ quản để tiếp tục thi đấu tại vòng 12 Giải Vô địch quốc gia V.League 1-2023. Chỉ còn 2 lượt trận nữa sẽ chính thức khép lại giai đoạn 1 nên tất cả đang tập trung cao độ để có thể hoàn thành mục tiêu của mình.

V.League trở lại với tâm điểm dồn về sân Thiên Trường, Nam Định.

Ngày 24/6, V.League 2023 trở lại guồng quay với vòng áp chót của giai đoạn 1 với 3 trận đấu: Nam Định - Thanh Hóa, Công an Hà Nội gặp Hà Tĩnh và Hải Phòng - Đà Nẵng. Tính đến hiện tại, ngoại trừ Thanh Hóa và Công an Hà Nội đã chắc suất nằm trong top 8 sau giai đoạn 1, các CLB khác cũng đang nỗ lực để vào nhóm này, qua đó đảm bảo mục tiêu trụ hạng hay xa hơn là đua vô địch V.League.

Ở trận đấu sớm nhất vòng, sân Thiên Trường tiếp tục lại là tâm điểm chú ý khi Nam Định đón tiếp đội đầu bảng Thanh Hóa. Sau khởi đầu mùa giải ấn tượng, đội bóng thành Nam đang có dấu hiệu hụt hơi. Nếu không thể giành chiến thắng hoặc ít nhất có 1 điểm trong trận đấu này, Thép Xanh Nam Định nhiều khả năng sẽ bị đánh bật khỏi top 8 sau giai đoạn 1 và phải rơi xuống nhóm tranh vé trụ hạng. Trong khi đó, Thanh Hóa sau cú xảy chân trước CAHN cũng đang khát thắng để duy trì ngôi đầu của mình. Với khoảng cách mong manh 1 điểm nhiều hơn Công an Hà Nội, nếu sảy chân, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể mất ngôi đầu bảng.

Cũng trong buổi tối 24/6, đội nhì bảng CLB Công an Hà Nội sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đứng thứ 4 vào 19h15. Đang trong mạch phong độ rất cao với 5 chiến thắng ở 6 trận gần nhất, trong đó có việc quật ngã đội đầu bảng Thanh Hóa ngay trên sân khách, đại diện ngành Công an hứa hẹn sẽ tiếp tục giành 3 điểm trọn vẹn để đua vô địch. Tuy nhiên, sẽ chẳng dễ cho CAHN ở trận này khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang là hai hiện tượng thú vị tại V.League 1-2023. Đội bóng non trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công đã thể hiện lối đá mà nhiều đội bóng thèm khát. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã “lột xác” ngoạn mục, từ đội bóng “nhà nghèo” lo trụ hạng ở mùa giải trước nay đang trên đường lọt vào tốp đua vô địch.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác trên sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng sẽ quyết thắng trước đội bét bảng SHB Đà Nẵng để duy trì vị thế vào top 8 của mình. Hải Phòng đang xếp thứ 6 với 15 điểm, nên không ngạc nhiên khi mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là cố gắng lọt vào nhóm 8 đội dẫn đầu sau khi giai đoạn 1 kết thúc, để trước mắt là an tâm trụ hạng. “Trên bảng xếp hạng hiện nay, trừ 4 đội đứng đầu là Thanh Hóa, CA Hà Nội, Hà Nội FC và HL Hà Tĩnh, các đội còn lại từ thứ 5 đến thứ 8 là Viettel, Hải Phòng, Bình Định và Nam Định đang có cùng 15 điểm, nhưng do hơn kém về hiệu số nên xếp theo thứ tự trên. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là cố gắng nằm trong nhóm 8 đội dẫn đầu khi lượt đi kết thúc” - HLV Chu Đình Nghiêm nói về mục tiêu của đội bóng mình dẫn dắt.

Trước khi giai đoạn 1 khép lại, Hải Phòng còn 2 trận gặp SHB Đà Nẵng (sân nhà) và Thanh Hóa (sân khách). Trong đó, mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là cố gắng giành trọn 3 điểm ở cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng, và nỗ lực giành điểm trong chuyến làm khách trên sân của Thanh Hóa. Đến nay, Hải Phòng mới ghi được 13 bàn thắng sau 11 trận và dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội bóng đất Cảng là tiền vệ Hải Huy (4 bàn). Theo thông tin mới nhất, Yuri Mamute và Guilherme Nunes sẽ cập bến Hải Phòng. Với việc bổ sung 2 cựu tuyển thủ U20 Brazil, Hải Phòng hứa hẹn sẽ hoàn thành mục tiêu của mình sau giai đoạn 1.

Đang đứng chót bảng và chưa giành được trận thắng nào, nên SHB Đà Nẵng rất “khát” điểm và họ hứa hẹn sẽ chẳng dễ dàng cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lấy trọn 3 điểm. Được Hà Nội FC cho mượn chân sút số 1 Lucao và Lê Văn Hà, SHB Đà Nẵng đang tiếp tục tìm kiếm suất Việt kiều duy nhất và đang thử việc 1 cái tên, cạnh đó 1 ngoại binh chất lượng khác để thay thế cho Olsen bị thanh lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 nóng vòng áp chót

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO