V.League 2023: Var sẽ sớm vào cuộc

Hoàng Nam 21/06/2023 07:05

Sau quãng nghỉ ngắn ngày, hầu hết các CLB V.League đã tập luyện trở lại để chuẩn bị cho vòng 12 diễn ra vào ngày 24/6, bằng các trận đấu ở vòng 12. Cùng với đó, VAR sẽ sớm có mặt ở sân chơi V.League.

V.League càng hấp dẫn hơn khi trở lại.

FIFA Days dành cho đợt tập trung của ĐTQG, nhằm chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) và ĐT Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định). Các đội như Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Nam Định, Thanh Hoá, Viettel… có đóng góp quân số đáng kể cho ĐTQG, nhưng những CLB này đều sớm trở lại tập luyện sau quãng nghỉ ngắn vừa qua. Tận dụng khoảng thời gian này để củng cố chiến thuật, tinh thần cũng như các vấn đề liên quan nhằm chuẩn bị cho 2 vòng đấu còn lại ở lượt đi V.League 2023.

Trong số đó, Thanh Hóa, Công an Hà Nội, Hà Nội FC nhận được sự quan tâm nhiều nhất khi đang nổi lên là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Với Hà Nội FC, Văn Quyết bị treo giò dài hạn trong khi Hùng Dũng gặp chấn thương khiến Hà Nội FC rơi vào cảnh khốn đốn. Đây là 2 con “át chủ bài” trong hệ thống tấn công của nhà ĐKVĐ V.League. Chính 2 sự vắng mặt này khiến Hà Nội FC có 3 trận liên tiếp không thắng, cụ thể là trước các đối thủ chỉ có trình độ trung bình hoặc đang khủng hoảng như SHB.ĐN, Bình Dương hay HAGL.

Tuy nhiên, quãng nghỉ vừa qua được coi là thời gian bình phục quý báu cho các cầu thủ của nhà ĐKVĐ V.League. Văn Quyết vẫn phải thụ án treo giò ít nhất đến hết giai đoạn 1 trước khi có thể làm đơn xin giảm án, nhưng với Hùng Dũng, tiền vệ này hoàn toàn có thể trở lại ngay ở vòng tới nếu như điều kiện sức khỏe đảm bảo. Sự góp mặt của Hùng Dũng chắc chắn sẽ giúp Hà Nội FC cải thiện sức mạnh trong tấn công.

Nhóm cuối bảng xếp hạng V.League cũng đã tập luyện trở lại từ rất sớm. Thậm chí, một vài đội chỉ xả hơi vài ngày như CLB TPHCM. HLV Vũ Tiến Thành hẳn có lý do buộc các học trò trở lại sân tập khi họ đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay. Thêm nữa, đội bóng thành phố cũng muốn tạo thêm cơ hội cho ngoại binh Brendon Lucas sớm làm quen khi vừa trở lại V.League. SHB.ĐN hay B.Bình Dương cũng phải chạy đua với thời gian khi đang lún sâu phía dưới bảng xếp hạng. Chỉ có tập luyện, họ mới hy vọng tìm thấy tia sáng.

Ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF, Chủ tịch HĐQT VPF đã cập nhật một số thông tin xoay quanh VAR. Theo đó, FIFA đã khép lại đợt kiểm tra, giám sát và đánh giá 18 trọng tài và trợ lý trọng tài Việt Nam liên quan đến đào tạo và ứng dụng VAR trong thi đấu. “Được biết, trong khoảng 2-3 tuần nữa, FIFA sẽ trả kết quả chính thức và xác định trọng tài, trợ lý trọng tài nào đạt hay không đạt. Theo tính toán ban đầu của VFF và VPF, thời điểm VAR có thể bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam là ở mùa V.League 2023/24, tức cuối năm nay. Song trên thực tế, với sự hòa nhập và bắt nhịp nhanh của các trọng tài, ông Trần Anh Tú hy vọng, thời điểm sử dụng VAR sẽ sớm hơn 2 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Var sẽ sớm vào cuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO