Thể thao

V.League 2024/2025: “Nhà giàu” tiếp tục mạnh tay

Hoàng Nam 03/08/2024 08:48

Công an Hà Nội (CAHN) đang là đội bóng gây nhiều chú ý ở thị trường chuyển nhượng ở mùa giải tới. Chia tay hàng loạt cầu thủ và ngay lập tức những cái tên sáng giá được đội bóng Thủ đô đưa về.

anhbaitren.png
Phó Chủ tịch CLB Công an Hà Nội Trần Văn Hùng trao áo số 7 cho Jason Quang Vinh. Ảnh: CAHN.

Kể từ khi trở lại với sân chơi lớn nhất quốc gia, CLB CAHN trong 2 mùa giải vừa qua luôn là cái tên gây sốt trên thị trường chuyển nhượng. Ngay từ năm đầu tiên chơi ở V.League, họ đã vượt mặt những tên tuổi nổi danh để giành ngôi vô địch. Sau mùa giải không thành công như mong đợi vừa qua, đội bóng ngành Công an đang trở lại thi trường chuyển nhượng với phong cách mua nhanh, dứt điểm, gọn gàng và đáng đồng tiền bát gạo.

Dẫu vậy, họ cũng đang chú trọng hơn đến các cầu thủ trẻ nhằm đảm bảo tương lai lâu dài và ổn định về tài chính. Và hơn thế nữa, họ giữ những người cần thiết nhất và mua cầu thủ phù hợp nhất cho định hướng phát triển sau khi đã có đủ danh vọng. Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, CLB CAHN đã nói lời chia tay đến 15 cầu thủ gồm: Bùi Ngọc Long (trở lại CLB TPHCM), Hồ Văn Cường (trở lại Sông Lam Nghệ An), Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng, Bùi Tiến Dũng, Trần Văn Trung, Phan Văn Hiếu, Lê Nguyễn Bảo Trung, Phạm Gia Hưng, Huỳnh Tấn Sinh, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Tấn Tài, Patrik Lê Giang và 2 ngoại binh Raphael Success, Janio Fialho.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng ngành Công an ngoài việc giữ chân thành công tiền vệ Nguyễn Quang Hải, họ cũng đã chiêu mộ được 4 tân binh chất lượng gồm: tiền đạo Alan, hậu vệ Nguyễn Văn Đức, trung vệ Trần Đình Trọng (Bình Định) và hậu vệ Việt kiều Pháp Jason Pedant Quang Vinh. Sau 2 mùa giải với 54 lần ra sân, Jason Pendant Quang Vinh đã hết hạn hợp đồng với CLB Ligue 2 vào ngày 31/7. Một số đội bóng ở V.League đã bày tỏ ý định liên hệ với Quang Vinh. Song CLB CAHN là đội thiết tha theo đuổi anh hơn cả. Từ năm ngoái, Jason Pendant Quang Vinh đã nhận được liên hệ từ phía đội bóng ngành Công an. Song khi ấy, Quang Vinh vẫn còn hợp đồng với CLB Quevilly Rouen.

Ngày 2/8, tại trụ sở CLB CAHN, lễ ký hợp đồng giữa lãnh đạo đội chủ sân Hàng Đẫy với cầu thủ Jason Quang Vinh diễn ra. Theo đó, hậu vệ Việt kiều Pháp sẽ gắn bó với các nhà vô địch V.League 2023 trong 2 mùa giải. Được biết, anh ký hợp đồng 2 năm với khoản lót tay dao động khoảng 10 tỷ đồng/mùa.

Jason Pendant Quang Vinh có bố là người Pháp và mẹ người Việt Nam. Trong sự nghiệp CLB, Jason Pendant từng khoác áo Sarcelles AAS, Sochaux, New York Red Bulls và gần đây nhất là Quevilly-Rouen. Cầu thủ này mới chỉ thi đấu ở cấp độ trẻ của Pháp gồm U16 và U18. Tại CLB CAHN, Jason Quang Vinh sẽ khoác chiếc áo số 7. Theo cựu cầu thủ U16 Pháp, đây là con số mang lại may mắn cho gia đình và sự nghiệp của hậu vệ trái sinh năm 1997. Cầu thủ sinh năm 1997 này đủ điều kiện chơi cho đội tuyển Việt Nam nếu được nhập tịch trong thời gian tới. Gia nhập CLB CAHN, Jason Pendant Quang Vinh hi vọng sẽ sớm có quốc tịch Việt Nam và được cống hiến cho “những chiến binh sao vàng”.

Sự có mặt của Jason Quang Vinh trong đội hình được hứa hẹn sẽ là điểm tựa vững chắc cho hàng phòng ngự CLB CAHN trong mùa giải tới. Chia sẻ trong buổi ra mắt đội bóng mới, Jason Quang Vinh nói: “Tôi rất hạnh phúc khi ở đây và tham gia buổi lễ ký hợp đồng với CLB CAHN. Tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến, hay xa hơn nữa là có cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam”.

Về phía CAHN, Giám đốc điều hành Nguyễn Mạnh Cường khẳng định CLB sẽ tạo mọi điều kiện để Jason Quang Vinh phát huy được tài năng, cũng như hỗ trợ hết sức để Jason Quang Vinh sớm có quốc tịch Việt Nam và khoác áo đội tuyển quốc gia. “Đó là sứ mệnh của CLB CAHN, chúng tôi muốn có nhiều cầu thủ Việt kiều chất lượng khoác áo CLB, thu hút những ngôi sao tài năng cống hiến cho đội tuyển quốc gia” - ông Cường nói.

Sau hậu vệ Việt kiều Jason Pedant Quang Vinh, nhiều khả năng tiền đạo Nguyễn Đình Bắc sẽ là tân binh tiếp theo gia nhập CAHN trước thềm mùa giải 2024/25. Theo đó, CLB CAHN đã có buổi gặp gỡ, đàm phán với gia đình cầu thủ Nguyễn Đình Bắc. Đội bóng lực lượng vũ trang đã đạt được thỏa thuận hợp đồng dài hạn với tiền đạo sinh năm 2004. Được biết, chế độ đãi ngộ, lương thưởng và lót tay mà CAHN đưa ra đáp ứng được nguyện vọng của Đình Bắc. Bản hợp đồng giữa hai bên sẽ sớm được công bố trong thời gian tới. Hiện tại, Đình Bắc đang cùng U21 Quảng Nam tham dự Vòng chung kết U21 quốc gia 2024. Sau khi giải đấu này khép lại, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ chính thức ra mắt, bắt đầu tập luyện cùng đội bóng mới CAHN và anh sẽ là tân binh thứ 5 của CAHN trước thềm mùa giải mới.

Ngoài việc bổ sung những ngôi sao, HLV Mano Polking cũng tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ khi quyết định đôn bộ 3 gồm: thủ môn Hà Mạnh Trường, 2 tiền vệ Hoàng Trung Anh và Phạm Minh Phúc từ lứa U21 lên đội một. CAHN đã bắt đầu hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải 2024/25. Mục tiêu của đội quân HLV Mano Polking là tiến xa ở Giải các CLB Đông Nam Á và trở lại ngôi vương V.League mùa tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2024/2025: “Nhà giàu” tiếp tục mạnh tay