Thể thao

V.League chờ ngày trở lại

Hoàng Nam 02/02/2024 07:09

Sau Tết Nguyên đán, V.League 2023 - 2024 sẽ quay trở lại vào ngày 17/2.

anhbaiduoi.jpg
Hà Nội FC và Viettel tham gia Cup giao hữu để có sự chuẩn bị cho ngày V.League trở lại. Ảnh: VPF.

Quãng thời gian V.League tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại Asian Cup cũng là quãng thời gian quý báu với các đội bóng.

Đặc biệt, đối với các CLB có xáo trộn về mặt nhân sự nhất là trên băng ghế huấn luyện, hơn 1 tháng không thi đấu là quãng thời gian quý giá với họ để rà soát lối chơi, nắm bắt lối chơi dưới tay những ông thầy mới. Trái bóng V.League lăn trở lại sẽ đưa bóng đá Việt Nam vào guồng quay mới và tất cả sự tập trung của sân cỏ nội sẽ dồn vào màn thể hiện của ĐKVĐ CAHN dưới tay tân HLV Kiatisuk, các cựu vương Hà Nội FC, Thể Công Viettel thể hiện thế nào khi có HLV trưởng mới… và HAGL có "đổi vận" để trụ hạng khi HLV Vũ Tiến Thành trực tiếp dẫn dắt.

Việc trải qua thực chiến là yếu tố không thể thiếu để những tân HLV và đội bóng có thể hòa hợp. Trước khi V.League 2023/24 trở lại vào ngày 17/2, CLB Thép Xanh Nam Định đang dẫn đầu V.League sẽ có trận giao hữu với Thể Công Viettel và CLB CAHN. Trận đấu giữa Nam Định với CLB CAHN dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/2 sau khi Nam Định gặp Viettel lúc 15h ngày 2/2. Trước đó, CLB Hà Nội và Thể Công Viettel cùng tham dự giải giao hữu tứ hùng, có sự góp mặt của những đối thủ là CLB đến từ nước ngoài như Bali United (Indonesia) và Deajeon Hana (Hàn Quốc). Còn HLV Kiatisak đã có màn ra mắt tạm ổn khi cùng CLB CAHN giành thắng lợi ở trận giao hữu trước CLB PVF-CAND. Với HAGL, dưới thời HLV Vũ Tiến Thành đang nỗ lực làm mới bản thân về cả chiến thuật, lối chơi lẫn nhân sự của đội bóng.

Trong quãng nghỉ vừa qua, HAGL đã có 2 trận giao hữu với Bình Định và toàn thắng cả hai. Tín hiệu vui cho các CLB chủ quản cũng đã đến khi rất nhiều những cái tên quan trọng đã bình phục sau chấn thương và trở lại tập luyện, thi đấu giao hữu. Trong đó, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung vừa tham dự Giải Giao hữu tứ hùng HANA Play Cup 2024 vừa qua. Còn thủ thành Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã hồi phục thể trạng và trở lại tập luyện cùng đội bóng chủ quản. Trong đó, Đoàn Văn Hậu sau thời gian dài chấn thương sẽ trở lại và được kỳ vọng giúp CLB Công an Hà Nội lấy lại vị thế nhà đương kim vô địch. Với triết lý bóng đá tấn công hoa mỹ, hiện đại cộng với việc sở hữu dàn ngôi sao hàng đầu giải đấu quốc nội, HLV Kiatisuk có thể tự tin dẫn dắt Công an Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ ở V.League mùa này.

Sau những bất lợi của các cầu thủ Việt Nam tại Asian Cup khi phải chịu nhiều án phạt từ những trận đấu có VAR. Rất có thể các trọng tài ở V.League sẽ được phép xử lý mạnh tay hơn trong việc xử lý lỗi vi phạm của các cầu thủ cũng như thành viên CLB. Nhằm hỗ trợ bóng đá Việt Nam phát triển hơn và bắt nhịp cùng thế giới, FIFA sẽ cung cấp thêm 2 xe VAR cho Ban tổ chức V-League từ mùa giải 2024/25 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League chờ ngày trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO