Thể thao

V.League đang thay đổi ngôi thứ

Hoàng Nam 19/12/2023 07:32

Cả ngôi đầu lẫn vị trí cuối cùng bảng xếp hạng (BXH) đã thay đổi sau vòng 6. Thép Xanh (TX) Nam Định đã chính thức nhường ngôi đầu bảng cho Becamex Bình Dương sau thất bại trước chính đối thủ này.

anh-bai-duoi(3).jpg
B. Bình Dương đã lên đỉnh bảng V.League. Nguồn: VPF.

Nơi cuối bảng, LPB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dù tiếp tục nhận thất bại nhưng vẫn thoát khỏi vị trí cuối cùng nhờ hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) ở chỉ số phụ.

TX Nam Định hừng hực khí thế muốn duy trì chuỗi trận bất bại để giữ vững ngôi đầu nhưng việc hàng thủ tiếp tục lơi lỏng đã khiến Nam Định đã mất ngôi đầu bảng vào tay chính B.Bình Dương. Họ có cùng 13 điểm nhưng kém chỉ số phụ so với đối thủ. Việc ghi đến 2 bàn thắng vào lưới đội bóng có hàng thủ vững chãi như Bình Dương cho thấy sức công phá của Nam Định.

Tuy nhiên, nỗi lo lắng của HLV Vũ Hồng Việt vẫn hiện hữu khi hàng thủ Nam Định vẫn để thủng lưới quá nhiều. Trong khi đó, trận đấu căng như dây đàn với đội bóng có phong độ tốt nhất lúc này, nhưng CLB Bình Dương đã ghi được đến 3 bàn, bằng một nửa so với tổng của 5 trận trước đó để giành trọn 3 điểm xứng đáng. Đánh bại Nam Định, Bình Dương đã lên đỉnh bảng. Đây là vị trí cao nhất trong 9 mùa giải vừa qua kể từ sau chức vô địch V.League 2015. Tuy nhiên, thứ hạng hiện tại chưa phải là khẳng định cho sự trở lại của “nhà vua”. Đơn giản bởi phía trước vẫn còn 21 vòng đấu. Bình Dương vẫn còn phải đối đầu nhiều đối thủ có thực lực, có chiều sâu và đội hình đồng đều. Ngôi đầu của B.Bình Dương có được cũng đến từ sự góp sức của CLB TPHCM khi họ cầm hòa 1-1 trước Thanh Hóa. 9 điểm sau 6 lượt trận, bằng với đương kim vô địch Công an Hà Nội (CAHN) và kém đội đầu bảng B.Bình Dương 4 điểm, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương đang cho thấy họ đang là “hiện tượng” của mùa giải năm nay.

Tại Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Thể Công Viettel, và người hùng của họ, bên cạnh thủ thành Văn Hoàng, chính là lão tướng Văn Quyết khi anh trực tiếp ghi bàn mở tỉ số và có đường kiến tạo bàn thắng cho Denilson đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường là sự khẳng định Hà Nội FC đang trở lại mạnh mẽ. Chiến thắng trước Thể Công Viettel cũng đã đưa đội bóng thủ đô giúp CLB Hà Nội giành 9 điểm sau 6 vòng đấu, chỉ còn kém đội đầu bảng Bình Dương 4 điểm. 2 vòng đấu tiếp theo, Hà Nội FC chỉ phải gặp 2 đội đang đứng cuối BXH sẽ là cơ hội để họ trở lại mạnh mẽ nới cuộc đua vô địch. Trong khi đó với Thể Công Viettel, đội bóng áo lính vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 của BXH sau 6 vòng đấu. Cũng ở vòng đấu này, CAHN đã gây thất vọng với trận hòa trước Quảng Nam dù được thi đấu sân nhà. Khán giả Thủ đô rất kỳ vọng HLV Gong Oh kyun sẽ có được chiến thắng đầu tiên ở V.League nhưng đáng tiếc điều đó đã không đến. “3 trận không thắng khiến chúng tôi thất vọng và tiếc nuối nhưng các cầu thủ đang cố gắng và nỗ lực từng ngày. Tôi xin nhận hết trách nhiệm về kết quả của đội bóng. Tôi mong cầu thủ không bị ảnh hưởng bởi những bình luận tiêu cực” - HLV Gong Oh Kyun cho biết. Nói một cách công bằng, Quảng Nam đã có trận đấu hay và họ là đội bóng có nhiều cơ hội có thể ghi bàn hơn chủ nhà.

Sự hoán đội vị trí cũng đã đến nơi cuối bảng. HLHT và LPB HAGL đã hoán đổi vị trí cho nhau cho dù đều phải nhận thất bại. Sau 5 vòng đấu không biết đến mùi chiến thắng, SLNA trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ cuối bảng LPB HAGL. Đây là cơ hội để cả hai đội kiếm tìm chiến thắng đầu tiên ở V.League và nụ cười đã đến với đội chủ sân Vinh. Thất bại 0-1 trước SLNA đã là trận thứ 6 liên tiếp đội bóng phố Núi không thể thắng tại V.League. Và trận thua trước dàn cầu thủ trẻ của SLNA tiếp tục khiến thầy trò Kiatisak ở vị trí áp chót trên BXH.

HLV Kiatisak Senamuang cảm thấy buồn khi HAGL suy yếu sau khi phải chia tay các trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn và dùng một loạt gương mặt trẻ khiến đội bóng phố Núi chìm đắm nơi cuối bảng. Ở mùa giải năm nay, lúc này, HAGL cùng HLHT là các đội chưa thắng trận nào từ đầu mùa, bị “tử thần” gõ cửa. Trong khi đó, có được trận thắng đầu tiên ở V.League 2023/24, SLNA đã cải thiện được thứ hạng bết bát của mình và khiến cho các khán giả của họ trên sân Vinh có được niềm vui.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League đang thay đổi ngôi thứ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO