Vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị

Thanh Tiến 23/08/2023 14:13

Ngày 23/8, Học viện Chính trị khu vực IV tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị”.

Tiến sĩ Trần Hoàng Hiểu - Trưởng Ban Quản lý Khoa học và hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị khu vực IV phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Trần Hoàng Hiểu - Trưởng Ban Quản lý Khoa học và hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị khu vực IV cho biết, tháng 1/2022, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, giới thiệu cuốn “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đến năm 2023, Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đề cập trong các tác phẩm nói trên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn, đặc biệt là tổng kết lý luận về đường lối đổi mới và những bài học kinh nghiệm, những vấn đề có tính quy luật từ thực tiễn công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ta. Đồng thời, đây cũng là tài liệu để quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa ở Việt Nam, tạo sự thống nhất tư tưởng trong toàn xã hội, “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện những mục tiêu chiến lược Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Tác phẩm còn là sự tổng kết thực tiễn phong phú rút ra những vấn đề có tính lý luận và các bài học kinh nghiệm quý để củng cố thêm bản lĩnh, sức mạnh và niềm tin; định hướng giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Quang cảnh hội thảo.

Theo Tiến sĩ Trần Hoàng Hiểu, việc tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị” là rất cần thiết, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

“Đây là dịp để các nhà khoa học, nghiên cứu lý luận, các nhà lãnh đạo, quản lý, các chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực thực tiễn nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn quan trọng, những quan điểm chỉ đạo có ý nghĩa quan trọng được đề cập trong các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng", Tiến sĩ, Trần Hoàng Hiểu nhấn mạnh.

Hội thảo có 50 tham luận của các chuyên gia, các nhà khoa học; cán bộ lãnh đạo, quản lý trên các lĩnh vực ở trên cả nước, nhất là ở khu vực Tây Nam Bộ và Đông Nam bộ. Nội dung các tham luận và ý kiến phát biểu tại hội thảo đã tập trung làm rõ nội dung, giá trị lý luận và thực tiễn của các quan điểm chỉ đạo được đề cập trong hai tác phẩm.

Một số tham luận chỉ rõ vai trò của các cơ quan nghiên cứu lý luận chính trị và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đối với việc vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đánh giá thực trạng việc vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong giảng dạy lý luận chính trị. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO