Ban Chỉ đạo Đề án văn hóa doanh nghiệp BSR vừa họp thường kỳ tháng 10 để đánh giá kết quả thực hiện Đề án và kế hoạch triển khai trong thời gian tới.
Tham dự Hội nghị có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án Văn hóa BSR, Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương, Phó Ban Chỉ đạo, và các Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc Nhà máy, đại diện các Ban chuyên môn, các tổ chức Đoàn thể BSR.
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng ban Quản trị và phát triển nguồn nhân lực, thành viên thường trực Ban Chỉ đạo đã báo cáo kết quả thực hiện các công việc, nhiệm vụ trọng tâm của Đề án Văn hóa BSR trong thời gian qua và kế hoạch triển khai các công việc trong thời gian tới.
9 tháng năm 2023, tình hình triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của BSR đạt các kết quả ấn tượng, tất cả các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch 9 tháng. Cụ thể, sản lượng sản xuất đạt 5,5 triệu tấn; doanh thu đạt 106,9 nghìn tỷ đồng; Nộp NSNN đạt 12.167 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế vượt xa kế hoạch cả năm. Để có được thành tích đó là sự nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo Công ty và Người lao động BSR hăng say trong lao động sản xuất kinh doanh mà trong đó, công tác phát triển văn hóa trong doanh nghiệp là nội hàm quan trọng, giúp người lao động có thêm niềm tin, điểm tựa để cùng nỗ lực vì sự phát triển của Công ty.
Thời gian qua, công tác chỉ đạo xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp BSR luôn được triển khai nghiêm túc và đồng bộ trong toàn Công ty. Ban chỉ đạo và Tổ triển khai đề án văn hóa doanh nghiệp BSR đã nhìn nhận, đánh giá các kết quả, chỉ ra các tồn tại và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong đó chú trọng tập trung vào sự tương tác và kết nối toàn thể Người lao động với mục đích cùng chung tầm nhìn, thống nhất mục tiêu, hành động, đưa ra các giải pháp thực hiện phù hợp nhằm củng cố văn hóa nền tảng, tạo hiệu quả với 7 thói quen, làm giàu bản sắc BSR.
Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, các hoạt động văn hóa của BSR tập trung chú trọng triển khai thực chất, có chất lượng và hiệu quả. 9 tháng đầu năm 2023, Tổ triển khai cùng phối hợp chặt chẽ với Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên, Hội CCB, Tổ Đại sứ BSR đã tổ chức nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa của Người dầu khí, của BSR, một số hoạt động tiêu biểu:
Hoạt động văn hóa bản sắc: Chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí – Tết đong đầy yêu thương” cho toàn thể người lao động BSR và Thăm và động viên Người lao động trực tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trao tặng 500 suất quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động, tham gia Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; Tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất; Chương trình Ngày hội văn hóa nhân kỷ niệm 26 năm ngày truyền thống Công ty; Chương trình tham quan Nhà máy và Lễ tuyên dương cho các em học sinh, sinh viên con CBCNV có thành tích cao trong năm học 2022-2023; Hưởng ứng Giải chạy bộ ”Xuân Dầu khí” do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức; Tham gia Liên hoan ”Tiếng hát những người đi tìm lửa” năm 2023...
Hoạt động văn hóa nền tảng: Lấy ý kiến và bổ sung ”Chương II - Về Văn hóa doanh nghiệp” vào Thỏa ước lao động tập thể Công ty; Tuyên truyền và lan tỏa Sổ tay văn hóa Petrovietnam, Sổ tay văn hóa BSR, Bộ nguyên tắc ứng xử phòng Ban đến toàn thể người lao động thông qua Hội thi ”Lan tỏa văn hóa Petrovietnam – BSR”; Tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 13 (2022-2023). BSR vinh dự đạt 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 2 giải Khuyến khích; Tham gia cuộc thi ”Tôi yêu Petrovietnam” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát động; Tham gia Chương trình 01 triệu sáng kiến do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và BSR đạt vị trí thứ Nhất trong toàn Tập đoàn với 1.417 sáng kiến tham gia, đạt tỉ lệ 730,4%....
Hội nghị đã thảo luận các nội dung, kế hoạch và giải pháp để tiếp tục lan tỏa các giá trị văn hóa nền tảng và văn hóa bản sắc Petrovietnam - BSR. Ưu tiên tập trung các hoạt động để phát huy 2 giá trị cốt lõi “Đoàn kết - Hiệu quả” trong giai đoạn tiếp theo và lồng ghép các hoạt động văn hóa trong kỳ bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần 5 sắp đến.
Kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án Văn hóa BSR Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh, công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp là việc làm thường xuyên, lâu dài, kiên trì và bền bỉ. Việc xác định xây dựng văn hóa doanh nghiệp đi trước, định hướng, tạo đà cho sản xuất kinh doanh cùng với quản trị biến động là một trong những giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của người lao động BSR vì thế BSR cần tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy/đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các nội dung về công tác Truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị, xem đây là kết quả đánh giá năng lực công tác thực tiễn của cán bộ lãnh đạo quản lý hàng năm; Khai thác thế mạnh của từng tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội, các cá nhân qua các phong trào để lan tỏa và truyền thông mạnh mẽ các giá trị văn hóa BSR, bản sắc văn hóa Người BSR đến với toàn Ngành và cộng đồng, xã hội.