Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen

Đình Minh 01/01/2022 06:30

Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết khu vực Bắc Trung Bộ vinh dự là 1 trong 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Báo chí - Xuất bản năm 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen.

Chiều 31/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí và trao Giải Búa Liềm vàng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nêu bật sự đóng góp của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2021.

Trong năm qua, các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hoá đã có hơn 11.000 tin, bài, ảnh phản ánh toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, trong đó thông tin tích cực về tỉnh là chủ đạo.

Báo, đài tích cực tuyên truyền, kêu gọi, vận động và trực tiếp tham gia các hoạt động chung tay giúp đỡ, ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt là, thông tin phán ánh kịp thời, toàn diện công tác chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp, các ngành, địa phương trong việc tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả trong công tác báo chí năm 2021.

Các cơ quan báo chí có số lượng tin, bài nhiều về tỉnh, như: TTXVN, Báo Nhân Dân, Đại Đoàn Kết, Thanh Niên, Dân Trí, Nhà báo và Công luận, Tiền Phong…

Bên cạnh đó, báo chí còn phát hiện, đấu tranh phản ánh những hạn chế, khuyết điểm, các vấn đề bất cập, nổi cộm tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh, như: vi phạm, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tình trạng khai thác trái phép tài nguyên khoáng sản, xây dựng trái phép, ô nhiễm môi trường, xây dựng trái phép; việc đấu giá các mặt bằng bất động sản,...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác báo chí năm 2021.

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng VP đại diện Báo Đại Đoàn Kết khu vực Bắc Trung Bộ phát biểu tại hội nghị.

Ông Lại Thế Nguyên khẳng định, các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn đã rất chủ động, kịp thời, tuyên truyền những vấn đề, những sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, thể hiện được vai trò dẫn dắt, định hướng thông tin, thống nhất nhận thức và tạo sự đồng thuận rất cao trong xã hội, góp phần vào sự ổn định và phát triển của tỉnh.

Bên những kết quả đạt được, các cơ quan báo chí cũng đã có những tin bài phản biện, phản ánh những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương và đây là cơ sở, thông tin để cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, giải quyết, được Nhân dân đánh giá cao.

Về nhiệm vụ năm 2022, ông Nguyên nêu rõ: Các cơ quan báo chí cần thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, cần có những bài viết phản biện cơ chế, chính sách; phản ánh những mặt trái, nổi cộm ở cơ sở, hành vi sách nhiễu của cán bộ để lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương kịp thời nắm bắt thông tin tập trung giải quyết.

Các cấp, các ngành, cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn cần phải tạo điều kiện, bố trí thời gian làm việc với cơ quan báo chí, cung cấp thông tin chính xác, minh bạch để các cơ quan báo chí phản ánh trung thực các vấn đề đang diễn ra trong đời sống xã hội.

Các tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Báo chí - Xuất bản năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong rằng, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo tổng kết Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa Liềm vàng) năm 2021. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đã trao giấy chứng nhận cho các nhóm tác giả đạt giải Báo chí quốc gia năm 2021; các lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong công tác báo chí - xuất bản năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO