Vận tải và Dịch vụ Hàng hóa Hà Nội bị xử phạt vì trốn thuế

Văn Thanh 19/09/2023 18:42

Vận tải và Dịch vụ Hàng hóa Hà Nội bị xử phạt do có hành vi trốn thuế và kê khai sai hóa đơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cục thuế TP Hà Nội vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Hàng hóa Hà Nội (MCK: HHN, UPCoM).

Theo quyết định này, Vận tải và Dịch vụ Hàng hóa Hà Nội đã có hành vi trốn thuế do sử dụng hóa đơn không hợp pháp để kê khai khấu trừ và hạch toán chi phi, vi phạm quy định tại Điều 9, Nghị định 209 ngày 18/12/2013 của Chính phủ và Khoản 2, Điều 9, Nghị định 218 ngày 26/12/2023 của Chính phủ.

Ngoài ra, HHN đã kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng và hạch toán chi phí đối với các hóa đơn không phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, kê khai trùng hóa đơn, kê khai sai thuế suất thuế giá trị gia tăng;

Kê khai doanh thu tính thuế giá trị gia tăng sai thời điểm, kê khai thiếu doanh thu tiền quà tặng; Hạch toán sai kì khoản trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi và hạch toán thiếu các khoản thu nhập khác đối với các khoản đã lâu không phải trả.

Vận tải và Dịch vụ Hàng hóa Hà Nội cũng chưa xuất hóa đơn kê khai thuế giá trị gia tăng 10% đối với doanh thu tiền quả tặng; xuất hóa đơn sai thời điểm và sử dụng hóa đơn không hợp pháp để kê khai thuế giá trị gia tăng vả hạch toán chi phí.

Vì vậy, công ty bị Cục Thuế Hà Nội xử phạt 131,9 triệu đồng đối với hành vi trốn thuế; 30,8 triệu đồng vì hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu tiền thuế phải nộp; 19,2 triệu đồng đối với hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm và 3,2 triệu đồng do không lập hóa đơn đối với các dịch vụ dùng để cho, biếu tặng.

Tổng mức xử phạt là 185 triệu đồng.

Ngoài ra, HHN còn bị buộc phải nộp đủ số tiền thuế còn thiếu là 241,7 triệu đồng và tiền chậm nộp ngân sách Nhà nước là 16,2 triệu đồng.

Như vậy, tổng truy thu, phạt và tiền chậm nộp mà Vận tải và Dịch vụ Hàng hóa Hà Nội phải chịu là 443 triệu đồng.

Về Vận tải và Dịch vụ Hàng hóa Hà Nội, doanh nghiệp này tiền thân là Công ty Vận tải Hàng hóa Hà Nội, được thành lập vào năm 1966, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, vận tải hành khách và cho thuê kho xưởng, ki-ốt, bến bãi.

Công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần vào tháng 10/2000.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận tải và Dịch vụ Hàng hóa Hà Nội bị xử phạt vì trốn thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO