Vàng trong nước cao hơn vàng thế giới gần 10 triệu đồng/lượng

Thái Anh 21/02/2022 08:43

Giá vàng thế giới mở phiên giao dịch rạng sáng 21/2 (giờ Việt Nam) ghi nhận mức tăng nhẹ không đáng kể, giao dịch quanh ngưỡng 1.900 USD/ ounce.

Những lo ngại căng thẳng địa chính trị leo thang đã đẩy giá vàng lên mức 1.900 USD/ ounce trong tuần trước. Đây là mức cao nhất kể từ giữa tháng 6/2021. Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tháng 4 đã tăng 3% lên mức 1.899,1 USD.

Giá vàng đã tăng trở lại trên mốc quan trọng 1.900 USD/ounce trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (21/2), sau khi lo ngại lạm phát và căng thẳng địa chính trị giúp vàng tăng gần 2% vào tuần trước.

Trong tuần này, thị trường vàng thế giới tiếp tục theo dõi sát các diễn biến căng thẳng tại Ukraine. Cụ thể, các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Ngoài ra, việc định giá lại các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để chống lại lạm phát cao nhất trong bốn thập kỷ cũng đã khiến giới đầu tư rời bỏ các tài sản rủi ro và tìm tới những nơi trú ẩn an toàn như vàng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News rằng hiện tại, các nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong việc xử lý những rủi ro địa chính trị này, các thông tin nóng hổi và cập nhật gia tăng.

Về mặt dữ liệu, tuần này, các thị trường sẽ chú ý đến bài phát biểu của các quan chức Fed sau khi giảm kỳ vọng tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 xuống 33%, theo CME FedWatch Tool.

Giá vàng trong nước không có biến động trong rạng sáng 21-2 khi tất cả các công ty vàng bạc đá quý đều niêm yết giá vàng cả bán ra và mua vào ở mức không đổi so với ngày Chủ Nhật.

Giá vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đang giao dịch ở mức 62,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 63,2 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào với giá 62,35 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 63,15 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 62,55 triệu đồng/ lượng mua vào ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Giá vàng DOJI bán ra ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 63,27 triệu đồng/ lượng và ở khu vực TP Hồ Chí Minh là 63,25 triệu đồng/ lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vàng trong nước cao hơn vàng thế giới gần 10 triệu đồng/lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO