Vào vai Bác Ba Phi trong ‘Đất rừng phương Nam’ 2023: Nếu không Trấn Thành thì là ai?

LAN DUNG 24/09/2023 07:56

Việc đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận lời làm bộ phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” tiếp tục gây ra những tranh luận trái chiều khi mới đây, êkíp làm phim công bố tạo hình của những nhân vật chính, trong đó diễn viên - đạo diễn Trấn Thành vào vai bác Ba Phi.

Tạo hình vai bác Ba Phi của Trấn Thành trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam".

Đạo diễn và nhà sản xuất phim “Đất rừng phương Nam" phiên bản điện ảnh 2023 tung trailer chính thức vào tối 22/9 tiết lộ hành trình đi tìm cha của An (Hạo Khang), một cậu bé thành thị vào đầu thế kỷ 20 trong buổi loạn lạc, để rồi mở ra một câu chuyện huyền thoại về vùng đất Nam Bộ hào sảng và nghĩa tình. Phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và kế thừa những giá trị tốt đẹp của phiên bản truyền hình "Đất phương Nam" cách đây 25 năm.

Việc làm lại một bộ phim vốn đã gây dư vị trong nhiều khán giả xem truyền hình rõ ràng là một thách thức và tạo áp lực cho đạo diễn cũng như êkíp làm phim. Tuy nhiên, đến thời điểm này, những áp lực đó đã được đạo diễn hóa giải theo cách riêng. Thành công hay không, phải đợi tới khi phim công chiếu.

Tuy vậy, trở lại với những tranh luận mới đây, khi tạo hình nhân vật bác Ba Phi được chính thức công bố. Vai bác Ba Phi ở bản phim truyền hình “Đất phương Nam” cách đây 1/4 thế kỷ do nghệ sĩ Mạc Can đóng, và lập tức chinh phục được khán giả cả nước.

Chính vì thế, ở bản phim điện ảnh chuẩn bị ra mắt này, việc đạo diễn chọn diễn viên Trấn Thành vào vai bác Ba Phi, nhiều người cho rằng diễn viên này còn “quá trẻ”.

Trước ý kiến này, Trấn Thành cho biết, khi nhận lời vào vai bác Ba Phi, anh cũng suy nghĩ và đắn đo rất nhiều. Tuy vậy, anh đã nhận lời mời và xác định đây là một thử thách lớn bởi hình tượng bác Ba Phi của nghệ sĩ Mạc Can đã in dấu ấn rất sâu đậm trong ký ức của mọi người. Tuy vậy, theo Trấn Thành, ký ức đẹp là điều rất tốt nếu chúng ta giữ những hình ảnh đẹp đẽ trong tim mình và mở lòng đón nhận những cái mới. Vì nếu ai cũng sợ hãi thì sẽ chẳng có ai làm lại được những điều đẹp đẽ đó. "Nếu phiên bản phim điện ảnh lần này hay và may mắn được mọi người đón nhận, nó sẽ lại là ký ức đẹp của những người sống ở năm 2023. Và biết đâu 20 năm nữa sẽ lại có người được truyền cảm hứng để làm lại một "Đất rừng phương Nam" mới. Mỗi phiên bản, mỗi thời kỳ đều có sự đặc biệt, những cái hay khác nhau”, Trấn Thành bày tỏ quan điểm.

Hình ảnh trong phim "Đất rừng phương Nam".

Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, khi casting cho bộ phim “Dạ cổ hoài lang” tại Mỹ cách đây vài năm, anh học được một nguyên tắc đó là không bao giờ nhìn tuổi của diễn viên. Theo vị đạo diễn này, điện ảnh có bộ môn tạo hình, hóa trang được sinh ra để làm những việc đó. “Tôi nghĩ khi đọc tiểu thuyết mọi người sẽ có những suy nghĩ khác về nhân vật bác Ba Phi. Tôi thích nhất tinh thần của Trấn Thành khi nhập vai”, Quang Dũng nói, và thêm rằng: "Nhân vật bác Ba Phi là một người hoạt ngôn, mang tinh thần vui vẻ và kèm những ẩn ý. Tôi nghĩ Trấn Thành chính là lựa chọn phù hợp nhất. Thật ra bây giờ nếu chọn người khác thay thế Trấn Thành để đóng bác Ba Phi thì tôi cũng chưa nghĩ ra ai".

Còn đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn - người thành công với “Đất phương Nam” phiên bản truyền hình 25 năm trước, đã từ chối nhận lời đạo diễn phiên bản điện ảnh 2023, cũng bày tỏ quan điểm “cần có sự thay đổi, cần có cách kể thật mới” khi tiếp cận một tác phẩm sau 1/4 thế kỷ. Ông tự thấy không có cách kể mới, không vượt qua được chính mình trong phim truyền hình trước đây nên không nhận lời. Về lựa chọn diễn viên Trấn Thành, đạo diễn Vinh Sơn cho biết nếu là đạo diễn của “Đất rừng phương Nam” thời điểm hiện tại, lựa chọn cho vai bác Ba Phi, ông cũng sẽ dành cho Trấn Thành.

Theo nhà sản xuất Nguyễn Trí Viễn, bộ phim đã đặt bối cảnh xuyên suốt 6 tỉnh thành, cùng với 41 diễn viên chính và phụ sàng lọc ra từ 1.000 hồ sơ đăng ký cho các vai diễn, gần 4.000 diễn viên quần chúng, hơn 100 thiết bị xe cộ, ghe xuồng.

Đoàn phim đã trải qua 48 ngày quay liên tục để tạo nên những thước phim chỉn chu, hoàn hảo nhất. Những con số này đều được thể hiện lên những cảnh quay hết sức hoành tráng, hứa hẹn sẽ mang tới một trải nghiệm điện ảnh đầy mãn nhãn cho khán giả vào mùa phim lễ hội cuối năm. Dự kiến phim khởi chiếu từ ngày 20/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào vai Bác Ba Phi trong ‘Đất rừng phương Nam’ 2023: Nếu không Trấn Thành thì là ai?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO