Vất vả nhưng nhiều niềm vui

Lê Quốc Khánh (ghi) 12/02/2016 09:40

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghề giáo nhưng rồi cơ duyên lại đưa thầy giáo Dương Sà Kha đến với công tác Mặt trận. 

Ông Dương Sà Kha.

Ông Dương Sà Kha tâm sự, thi đậu đại học Sư phạm ngành Vật lý, ra trường năm 1995, trở thành giáo viên Vật lý tại trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Sóc Trăng, những tưởng sẽ gắn bó lâu dài với nghiệp giáo chức nhưng đến năm 2006, Tỉnh ủy có quyết định điều động ông về làm Phó hiệu trưởng trường bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam bộ để dạy văn hóa cho con em dân tộc Khmer các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức chưa được bao lâu, Tỉnh ủy lại luân chuyển ông Dương Sà Kha về làm Phó Bí thư huyện ủy Thạnh Trị - nơi có đông đồng bào Khmer và là vùng khó khăn của tỉnh. Đến năm 2007, lại có quyết định đưa ông về làm Phó Trưởng ban Dân tộc rồi làm Trưởng ban Dân tộc. Khi ông còn đang “học việc” ở Ban dân tộc, Tỉnh ủy lại tiếp tục điều động về làm Phó chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh.

“Những ngày đầu về làm Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh, có nhiều bạn bè, đồng chí băn khoăn, không biết tôi có vướng khuyết điểm hay có sơ suất gì trong công tác mà được điều động về làm Mặt trận. Tôi chỉ cười và nói rằng mình là cán bộ, đảng viên, Đảng phân công, điều động làm việc gì, trước hết là phải chấp hành và làm cho tốt nhiệm vụ”.

Về công tác tại MTTQ tuy là môi trường mới nhưng cũng không xa lạ mấy với công tác của Ban Dân tộc bởi cũng đều là chăm lo cho đồng bào dân tộc để có đời sống tinh thần và vật chất tốt hơn. Hơn thế nữa, qua thời gian vừa làm, vừa tìm hiểu về công tác Mặt trận đã giúp ông Dương Sà Kha nghiệm ra rằng: công việc mới “rộng” hơn rất nhiều bởi không chỉ có công tác dân tộc mà còn liên quan đến tôn giáo, tri thức, người nghèo và nhiều thành phần khác trong xã hội.

Khi tham gia công tác Mặt trận, bản thân ông Dương Sà Kha luôn không ngừng cố gắng nghiên cứu, học hỏi để nhanh chóng tiếp cận với nhiệm vụ và hoạt động của MTTQ.

“Quả thật, làm Mặt trận so với công tác Dân tộc cũng có nhiều điểm khác nhau, nhưng có điểm chung là đều thực hiện công tác vận động quần chúng. Gần 2 năm tham gia công tác Mặt trận, tôi nhận thấy “nghề Mặt trận” thật vất vả nhưng có nhiều niềm vui khi bà con coi Mặt trận là mái nhà chung, gửi gắm niềm tin.

Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII, ông Dương Sà Kha được đề cử và trúng cử Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và được hiệp thương đề cử giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

Theo ông Dương Sà Kha, trong thời gian tới, ông sẽ tích cực đi cơ sở nhiều hơn, gặp gỡ, vận động các chức sắc tôn giáo cùng tham gia với MTTQ thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng các phong trào thi đua yêu nước do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động. Để MTTQ thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ trong tình hình mới, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Sóc Trăng khẳng định, bản thân ông sẽ cùng Ban thường trực MTTQ tỉnh, huyện phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền củng cố, nâng cao chất lượng cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở, chăm lo bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ công tác Mặt trận để MTTQ và cán bộ Mặt trận xứng đáng là cầu nối giữa Đảng với dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vất vả nhưng nhiều niềm vui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO