VĐV Phạm Thị Thu Hiền: Quyết lội ngược dòng đem HCV về tặng con trai

Tấn Thành - Bằng Lê 27/05/2022 14:16

Bỏ lại con trai mới 15 tháng tuổi cho chồng chăm sóc, nữ vận động viên (VĐV) Phạm Thị Thu Hiền của Trung tâm TDTT và tỉnh Quảng Nam lên đường gia nhập đội tuyển Taekwondo Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31. Với quyết tâm mang HCV về tặng con trai, Hiền đã lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại VĐV Thái Lan ở hạng cân dưới 62 kg.

5 lần SEA Games 3 HCV, 2 HCB

Vừa xuống máy bay khi về từ Hà Nội, nữ VĐV Phạm Thị Thu Hiền (27 tuổi), quê thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam liền bắt xe để về thăm nhà và mang HCV như lời đã hứa tặng cho con trai chưa đầy 19 tháng tuổi của mình.

Ôm con trai trong lòng, Hiền không cầm được nước mắt khi 4 tháng qua, cô phải xa con để lại cho chồng chăm sóc, lên đội tuyển Quốc gia tập luyện và thi đấu tại SEA Games 31.

“HCV này thực sự là một thành quả rất tuyệt vời. Em đã làm được lời hứa mang vàng về cho con trai. Mấy tháng nay em phải xa con, em cảm ơn gia đình, đặc biệt là chồng của em đã thấu hiểu và đến động viên em thi đấu”, Thu Hiền bộc bạch.

Niềm hạnh phúc của Thu Hiền khi đạt HCV. Ảnh: Dân Việt.

Hiền tâm sự, do có niềm yêu thích với bộ môn Taekwondo, nên khi 14 tuổi, chị đã theo học tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Quảng Nam. Với sự khổ luyện và tài năng của mình, Thu Hiền được Trung tâm đưa đi thi đấu và giành được giải cao trong nước, nên được đưa vào đội tuyển Taekwondo Việt Nam.

Khi mới 17 tuổi, Hiền được đội tuyển Taekwondo Việt Nam cho thi đấu tại SEA Games 27 và giành được HCV đầu tiên.

“Lúc đó em còn trẻ, kinh nghiệm thi đấu SEA Games chưa nhiều. Nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cứ lên sân là chiến đấu hết mình. HCV SEA Games 27 là món quà và động lực cho em cố gắng đến bây giờ”, Hiền nhớ lại.

Theo Thu hiền, trong 5 lần dự SEA Games chị giành được 2 HCB và 3 HCV ở các kỳ SEA Games 27, 30 và 31. Ngoài ra, Hiền còn giành được HCĐ ở giải châu Á và Asiad.

Cú ra đòn đánh bại đối thủ.

4 giây lội ngược dòng

Ông Phan Văn Hạ, Giám đốc Trung tâm đào tạo và thi đấu TDTT Quảng Nam cho biết: “Thu Hiền là VĐV xuất sắc của trung tâm chúng tôi. Lần này em tham dự SEA Games 31 sau khi sinh mới được 15 tháng tuổi, em nhờ chồng chăm sóc con để lên tập trung đội tuyển. Nhưng thật tuyệt với chỉ có 4 tháng để tập luyện ở đội tuyển Taekwondo Việt Nam và thi đấu SEA Games em đã vinh hạnh đạt HCV ở hạng cân dưới 62 kg. Chúng tôi tự hào về em”.

Còn Thu Hiền kể cho chúng tôi nghe trong lần dự SEA Games này, chị được xếp hạt giống số 1 nên chỉ thi đấu bán kết với vận động viên người Campuchia được xếp hạt giống số 2. Vào trận đấu mới đầu Hiền thi đấu không tốt và bị võ sĩ Campuchia liên tiếp ghi điểm, kết thúc hiệp 1, Hiền bị dẫn trước 0-8.

Thu Hiền trò chuyện cùng phóng viên Báo Đại Đoàn Kết.

“Nữ vận động viên Campuchia sống tại Mỹ có ba là huấn luận viên nên được tập luyện và thi đấu ở nhiều giải lớn. Đặt biệt là có thể hình, thể lực khá tốt. Trong hiệp 2, em đánh tốt liên tục ghi điểm và dẫn trước đối thủ 15-8. Qua hiệp 3, em giữ vững thế trận không cho võ sĩ Campuchia ghi điểm và em đã giành được chiến thắng”, Hiền nhớ lại.

Cũng theo Hiền, trận chung kết gặp nữ võ sĩ Thái Lan là trận đấu cảm xúc nhất của chị từ trước đến nay, khi đã lội ngược dòng thành công qua đó giành HCV SEA Games.

Kết thúc hiệp 1, Hiền và vận động viên Thái Lan hòa nhau 3-3. Sang hiệp 2 và hiệp 3, nữ võ sĩ của Thái Lan có những đòn đánh hiệu quả, mang lại điểm cách biệt với điểm số 7-3, thậm chí có thời điểm võ sĩ Thái Lan này dẫn Thu Hiền cách biệt 10-3.

Phút giây khán giả và nhà vô dịch trong niềm vui hạnh phúc. Ảnh: Dân Việt.

“Khi chỉ còn 4 giây là kết thúc hiệp 3, em bị đối thủ dẫn 14-10. Lúc này, trong đầu em hiện lên lời hứa phải mang HCV về tặng con trai, cộng với việc khán giả trong nhà thi đấu hò hét, cổ vũ hết mình cho em. Em lấy lại bình tĩnh và đã có những đòn đá trúng giáp thân và đầu của võ sĩ Thái Lan để mang về 3 điểm. Ngoài ra, đối thủ bị đá ra ngoài nên bị trừ 1 điểm, kết thúc hiệp 3 em với võ sĩ Thái Lan hòa 14-14, phải bước vào hiệp phụ”, Thu Hiền kể lại trong hạnh phúc.

Ở hiệp phụ đầu tiên, Hiền đã xuất sắc có một cú đá trúng đích vào mũ giáp của đối thủ, nhận 3 điểm và kết thúc trận chung kết kịch tính.

Thu Hiền trên bục cao nhất chuẩn bị nhận HVC.

“Em rất hạnh phúc vì đã giành được HCV, em đã giữ được lời hứa với con trai. Đặc biệt lần SEA Games 31 được tổ chức ở nước ta, em muốn giành HCV cho đất nước, quê hương, gia đình và Trung tâm đào tạo và thi đấu TDTT Quảng Nam nơi đào tạo em", Hiền bộc bạch.

Với hơn 14 năm tập luyện và cống hiến cho đất nước, bản thân Hiền mong muốn được Trung tâm TDTT và tỉnh Quảng Nam quan tâm, tạo điều kiện cho em vào biên chế hoặc vào ngạch hướng dẫn viên của trung tâm. Qua đó, em sẽ yên tâm để tiếp tục tập luyện cống hiến cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VĐV Phạm Thị Thu Hiền: Quyết lội ngược dòng đem HCV về tặng con trai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO