Vẽ tranh sỏi đá… đấu giá gây quỹ phòng, chống Covid-19

Quảng Nghĩa 30/07/2021 08:00

Hàng chục giáo viên mĩ thuật, họa sĩ, đoàn viên, thanh niên huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) vẽ nên những tác phẩm tranh đá nghệ thuật sinh động, mang nhiều ý nghĩa; đồng thời được bán đấu giá để ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 ở địa phương.

Họa sĩ, giáo viên mĩ thuật tham gia vẽ tranh đá để ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19.

Nói về ý tưởng thực hiện chương trình vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch Trương Minh Tuấn cho biết: “Bắt nguồn từ thực tế nhiều địa phương trên địa bàn huyện Quảng Trạch có nhiều đá cuội nằm dọc các con suối nên chúng tôi đã vận động một số đoàn viên, thanh niên đi dọc các bờ suối để nhặt đá, sỏi. Đặc biệt, với mong muốn đóng góp một phần nào trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai ý tưởng vẽ tranh bằng sỏi đá để tạo nét mới lạ, khác biệt".

Chị Phạm Thị Hồng Đạt, giáo viên mỹ thuật Trường tiểu học và THCS Quảng Trường là đoàn viên năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động từ tìm kiếm đá, đến vẽ tranh. Chị chia sẻ: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Huyện đoàn, tôi cùng một số bạn đoàn viên, thanh niên trong xã đã đến các bờ suối để tìm đá cuội. Nhặt được đá, chúng tôi mang về đánh chùi rong rêu và phơi khô sau đó vận chuyển đến vị trí tập kết tại Huyện đoàn để vẽ”.

Một số tác phẩm tranh đá do các bạn đoàn viên, thanh niên ở Quảng Trạch vẽ.

Cùng tham gia chương trình, anh Hồ Chí Nghĩa, trưởng nhóm họa sỹ cho hay: “Để hoàn thành chương trình vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đã tập hợp 20 đoàn viên, họa sỹ có tay nghề cao để vẽ tranh. Từ những viên đá có hình thù đặc biệt, lạ mắt, chúng tôi đã lên ý tưởng, cho ra những tác phẩm tranh đá để bàn và những bức tranh treo tường vẽ kết hợp chất liệu sỏi đá”.

Được biết, sau gần 2 ngày huy động đoàn viên, thanh niên, họa sỹ tham gia vẽ tranh, 40 tác phẩm tranh đá để bàn và 30 tác phẩm tranh treo tường đã được hoàn thành. Các tác phẩm đều xoay quanh chủ đề về vẻ đẹp thiên nhiên, quê hương, đất nước, tình yêu con người và tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng tuyến đầu.

Một tác phẩm tranh treo tường được vẽ kết hợp vật liệu sỏi đá.

Các bức tranh treo tường có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Những bức tranh được vẽ và ghép đá trên vải toan, được đóng khung cẩn thận có thể cất giữ được hàng chục năm.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Quảng Trạch đã tổ chức đấu giá tranh đá qua mạng xã hội; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ. Hiện tại, số lượng tranh bán ra đã được hơn một nửa.

Đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình vẽ tranh gây quỹ do Huyện đoàn Quảng Trạch tổ chức.

Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch Trương Minh Tuấn cho biết thêm: “Chương trình vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Huyện đoàn đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của nhiều bạn trẻ thể hiện tinh thần xung kích cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch Trương Minh Tuấn cũng cho biết thêm: Số tiền bán được từ 70 tác phẩm tranh đá nghệ thuật sẽ được Huyện đoàn sử dụng vào 3 mục đích: Hỗ trợ vào Quỹ phòng chống Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động; hỗ trợ cho các đoàn viên đang tham gia tình nguyện ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện và hỗ trợ chương trình 1.000 bữa ăn sáng do Tỉnh đoàn Quảng Bình phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẽ tranh sỏi đá… đấu giá gây quỹ phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO