Nguyên nhân là do tủ điện tại trạm Bến Thủy bị nhảy aptomat chống rò, khiến bộ lưu điện của máy chủ cạn pin và mất điện máy chủ...
Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh vừa báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về tình trạng hệ thống thu phí tự động không dừng của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 thường xuyên bị mất kết nối với máy chủ.
Ông Cao Xuân Cường, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cho hay, từ ngày 16/4/2022, Chi nhánh đã bàn giao công tác vận hành thu phí tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 cho Công ty VETC.
Kể từ đó đến nay, hệ thống thu phí của Công ty VETC vẫn xảy ra nhiều lỗi, đặc biệt là hệ thống thu phí mất kết nối với máy chủ. Khi đó, nhân viên thu phí phải mở cưỡng bức cho phương tiện qua trạm, sau đó tạo giao dịch offline, gây ùn tắc tại trạm thu phí, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát doanh thu của nhà đầu tư BOT.
Theo đó, liên quan đến sự việc hai trạm thu phí không dừng Bến Thủy và Bến Thủy 2 ở Nghệ An bị mất kết nối khiến hệ thống không thể tự động trừ tiền khi xe qua trạm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (Công ty VETC) đã chính thức lên tiếng.
Ông Nguyễn Lê Thắng, Phó Tổng Giám đốc VETC cho biết, sự việc mất kết nối mạng đầu tháng 9 vừa qua nguyên nhân chính là do tủ điện tại trạm Bến Thủy bị nhảy aptomat chống rò, khiến bộ lưu điện của máy chủ cạn pin và mất điện máy chủ. Sau khoảng 15 phút, nhân sự tại trạm thu phí đã xử lý khôi phục lại dịch vụ.
Để khắc phục tình trạng này Công ty VETC đã lắp đặt toàn bộ còi cảnh báo khi hệ thống thiết bị tại trạm bị mất điện lưới.
Tuy nhiên, đến giữa tháng 9 do lỗi kênh truyền dẫn đến kết nối đầu cuối (back-end) bị chập chờn. VETC đã ngay lập tức phối hợp với Nhà cung cấp dịch vụ kênh truyền dữ liệu khôi phục và đã có giải pháp ngăn ngừa sự cố tương tự.