Vị khách dùng dây thừng siết cổ tài xế, cướp xe taxi đã bị bắt sau gần 3 năm lẩn trốn

Đình Minh 14/09/2023 20:26

Sau gần 3 năm lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam, Dương Công Tiến – là người đã thực hiện hành vi dùng dây thừng siết cổ tài xế để cướp xe taxi vào năm 2020 đã bị bắt giữ.

Ngày 14/9, tin từ Công an huyện Cẩm Thủy cho biết, sau gần 3 năm truy tìm, mới đây, đơn vị đã bắt giữ Dương Công Tiến (26 tuổi, trú thôn Trung Dương, xã Lương Trung, huyện Bá Thước), là người đã siết cổ tài xế với mưu đồ cướp xe taxi vào cuối năm 2020.

Tài xế Đặng Quốc Trung kể lại sự việc giả chết để thoát khỏi vị khách gian ác.

Trước đó, vào chiều tối ngày 19/12/2020, tại một đoạn đường vắng trên địa bàn xã Cẩm Quý đã xảy ra vụ cướp tài sản, nạn nhân là ông Đặng Quốc Chung (51 tuổi, trú xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa). Theo lời kể của ông Chung, vào 17h15’ ngày 19/12, ông điều khiển xe taxi BKS: 36A-106.48 của hãng Taxi 36, chở một khách quen từ TP Thanh Hóa lên xã Cẩm Phong.

Sau khi trả khách, đến 19h15’ cùng ngày, tại cầu Cẩm Phong, ông gặp một người đàn ông đứng vẫy xe bên đường. Người này yêu cầu ông chở về xã Cẩm Quý (cách đó khoảng 15 km) với số tiền thỏa thuận là 150.000 đồng.

Chiếc xe taxi mà vị khách lạ định cướp nhưng không thành.

Trên đường đi, vị khách yêu cầu ông rẽ vào những đoạn đường vắng, không có nhà dân và ít người qua lại. Sau đó, vị khách này bảo ông dừng xe để đi vệ sinh rồi bất ngờ dùng 1 sợi dây siết cổ hòng cướp chiếc taxi của ông. Thấy mình vùng vẫy không thoát được, ông Chung đã giả chết.

Tưởng tài xế đã ngưng thở, gã khách này nới lỏng sợi dây thì bất ngờ ông Chung chồm dậy, cắt ngửa ghế lái rồi chạy ra ngoài. Thời điểm này, rất may có một chiếc ôtô đi ngược chiều tiến lại gần nên tên cướp không truy đuổi ông nữa mà vội bỏ trốn. Ông Chung sau đó đã được người thân đưa tới BVĐK tỉnh Thanh Hóa điều trị với nhiều vết thương ở cổ, người. Chiếc xe taxi của ông sau đó được lực lượng chức năng tạm giữ.

Dương Công Tiến bị bắt sau gần 3 năm lẩn trốn vào Nam.

Sau khi vào cuộc điều tra, xác minh, Công an xác định Dương Công Tiến ở huyện Bá Thước là hung thủ gây ra vụ việc. Tuy nhiên, sau khi gây án xong, Tiến đã vội trốn vào miền Nam khiến công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Vào cuối tháng 7/2023, từ nguồn tin nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Thủy đã nắm được thông tin Tiến đang ở TP Hồ Chí Minh nên đã cử một tổ công tác vào trong tiến hành xác minh, làm rõ.

Sau đó, Dương Công Tiến đã bị bắt giữ và đến ngày 2/8, Tiến đã bị di lý về Công an huyện Cẩm Thủy để phục vụ điều tra. Hiện nay, Công an huyện Cẩm Thủy đang củng cố hồ sơ để làm rõ tội danh ‘Cướp tài sản’ của Dương Công Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vị khách dùng dây thừng siết cổ tài xế, cướp xe taxi đã bị bắt sau gần 3 năm lẩn trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO