Vì một Việt Nam xanh và xây dựng hệ sinh thái tài năng số tại Việt Nam

Hương Diệp - 26/09/2023 15:35

Ngày 26/9, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp Phó Chủ tịch Huawei Toàn cầu Jacky Gao, Tổng Giám đốc Huawei Đa quốc gia Đông Nam Á - Thái Bình Dương Sovann Yao và Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam Macky Zhang nhân dịp đoàn đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Chủ tịch Huawei toàn cầu Jacky Gao. Ảnh: Thế Quảng.

Tại buổi tiếp, ông Jacky Gao - Phó Chủ tịch Huawei toàn cầu cho biết, Tập đoàn công nghệ Huawei được thành lập vào năm 1987 tại Thâm Quyến, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cơ sở hạ tầng ICT, năng lượng số, điện toán đám mây và thiết bị đầu cuối, bao gồm 207 nghìn nhân viên, hơn 50% là kỹ sư nghiên cứu và phát triển (R&D), hoạt động tại hơn 170 quốc gia và khu vực, phục vụ hơn 3 tỷ người trên toàn thế giới. Theo một số đánh giá, Huawei đứng thứ 4 thế giới về đầu tư cho R&D. Trong nửa đầu năm 2023, Huawei đã đạt được doanh thu bán hàng 42,96 tỷ USD (tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái) và tỷ suất lợi nhuận ròng là 15,0%. Năm 2022, Huawei đã đầu tư 23,23 tỷ USD cho R&D, chiếm 25,1% doanh thu hàng năm của công ty.

Theo ông Jacky Gao, tầm nhìn và sứ mệnh của Huawei là mang kỹ thuật số đến mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức vì một thế giới thông minh, được kết nối đầy đủ. Để đạt được mục tiêu này, Huawei sẽ thúc đẩy kết nối phổ biến và thúc đẩy quyền truy cập bình đẳng vào các mạng, mang đám mây và trí tuệ nhân tạo đến khắp bốn phương để cung cấp sức mạnh tính toán vượt trội; xây dựng các nền tảng kỹ thuật số để giúp tất cả các ngành và tổ chức trở nên nhanh nhẹn, hiệu quả và năng động hơn; xác định lại và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng với AI, trong mọi khía cạnh cuộc sống của họ, cho dù đang ở nhà, tại văn phòng hay đang di chuyển.

Ông Jacky Gao cũng bày tỏ quan tâm việc xây dựng cơ sở hạ tầng số tại Việt Nam, đẩy nhanh số hóa ngành, giảm phát thải carbon, chuyển đổi số thông minh; đồng thời mong muốn hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi năng lượng vì một Việt Nam xanh và xây dựng hệ sinh thái tài năng số tại Việt Nam.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi cùng Phó Chủ tịch Huawei toàn cầu Jacky Gao.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, vừa qua Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại – đầu tư Trung Quốc - ASEAN, tiếp lãnh đạo 3 tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc, trong đó có Tập đoàn công nghệ Huawei. Tại các cuộc tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh trên toàn cầu của các tập đoàn; khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nói riêng triển khai hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững tại Việt Nam.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, trong bối cảnh các công nghệ mới liên tục xuất hiện và cạnh tranh ngày càng gay gắt, Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đang có chiến lược phát triển về kinh tế số bởi vậy lĩnh vực chuyển đổi số còn không gian, dư địa rất lớn để Tập đoàn hoạt động, đầu tư, hợp tác tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp.

Nhắc tới những thuận lợi của Tập đoàn khi đầu tư tại Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh tới mối quan hệ phát triển tích cực giữa hai Đảng, hai nước, đặc biệt là ý nghĩa to lớn của chuyến thăm chính thức Trung Quốc do đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đầu tháng 11/2022 và kết quả tốt đẹp của chuyến thăm chính thức Trung Quốc do đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu vào cuối tháng 6 và trung tuần tháng 9 vừa qua. Các chuyến thăm đã góp phần tăng cường hiểu biết và tin cậy chiến lược giữa hai bên, tạo cơ sở và động lực quan trọng cho việc thúc đẩy toàn diện quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực.

Cùng với đó, người dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc đều cần cù và nhạy bén với sự phát triển công nghệ; nhân dân các tỉnh có đường biên giới tiếp giáp giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc luôn duy trì hoạt động giao lưu nhân dân; hoạt động giao thương nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ láng giềng bền vững.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, MTTQ Việt Nam và Chính Hiệp Trung quốc là hai tổ chức có vai trò rất quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của mỗi nước, nhất là trong việc phát huy sức mạnh của toàn dân; quy tụ, tập hợp các lực lượng xã hội, các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển đất nước; hiệp thương, thống nhất với các tổ chức thành viên để thực thi các chính sách nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; giám sát, phản biện xã hội; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, vận động doanh nghiệp tập trung phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh - xã hội cho người dân.

Nhấn mạnh tới thông điệp lớn của Thủ tướng Phạm Minh Chính là cộng đồng trách nhiệm với doanh nghiệp, lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, đây là cơ sở để các doanh nghiệp mở ra cơ hội đầu tư tại Việt Nam; đồng thời kỳ vọng Tập đoàn Huawei sẽ phát triển mạnh mẽ và hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi năng lượng vì một Việt Nam xanh và xây dựng hệ sinh thái tài năng số tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì một Việt Nam xanh và xây dựng hệ sinh thái tài năng số tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO