Pháp luật

VIDEO: Ngọc Trinh nghe công an đọc lệnh tạm giam

Trung Hậu 20/10/2023 10:00

Người mẫu Ngọc Trinh (tên thật Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi) với trạng thái thất thần tại thời điểm cán bộ Công an TP HCM công bố quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) và các phòng nghiệp vụ của Công an TP HCM tiến hành xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với hoạt động liên quan hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn, biểu diễn bằng những hành động nguy hiểm lưu thông trên tuyến đường thuộc TP Thủ Đức do người mẫu Trần Thị Ngọc Trinh thực hiện.

Người mẫu Ngọc Trinh tại thời điểm Công an TP HCM đọc lệnh bắt tạm giam. (Nguồn: CA).

Ngoài ra, sau các hành vi trên nhóm của người mẫu này sau đó đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận. Do đó, cùng thời điểm lệnh tạm giam người mẫu Ngọc Trinh, Cơ quan CSĐT - Công an TP HCM đã quyết định khởi tố bị can, khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Xuân Đông về (36 tuổi, thường trú phường 3, quận 4; chỗ ở hiện nay phường Bình Thuận, quận 7) về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo điều tra ban đầu, trong các lần biểu diễn xe mô tô, người mẫu Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội, trong đó có những tài khoản có hàng triệu lượt người theo dõi, như: Tài khoản Titok “Ngoc Trinh” (ID: @ngoctrinh89; hiện có 6,8 triệu người theo dõi; nhận tổng cộng hơn 163,3 triệu lượt thích cho tất cả các video)...

Công an TP HCM xét thấy việc đăng tải, phát tán nội dung các video clip nêu trên có ảnh hưởng xấu đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, đặc biệt đây là tài khoản mạng xã hội được hàng triệu người theo dõi, đã vi phạm về quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, cần được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Sau đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Công an TP HCM đã chuyển thông tin, tài liệu đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua quá trình xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm, Cơ quan CSĐT - Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với người mẫu Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng”./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VIDEO: Ngọc Trinh nghe công an đọc lệnh tạm giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO