[VIDEO] Người dân đổ xô về quê, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc

15/08/2021 18:16

Hàng trăm người chạy xe về quê sau khi TP HCM công bố giãn cách xã hội thêm một tháng.

Trưa 15/8, hàng nghìn người dân rời TP HCM về quê bằng xe máy tự phát để tránh dịch khiến cửa ngõ phía

đông ùn tắc.Nguồn: Zing.

Sáng 15/8, hàng trăm người chạy xe máy đổ xô về quê qua cửa ngõ phía đông TP HCM. Đến chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 1 (TP Thủ Đức), họ bị lực lượng chức năng chặn lại, yêu cầu quay trở lại nơi xuất phát.
Lượng người đổ về ngày càng đông khiến khu vực ken đặc người. Cảnh sát giải thích, yêu cầu nhóm người quay về nơi cư trú nhưng nhiều người vẫn cố bám trụ.
Phía trước cổng Bến xe Miền Đông cũng tập trung đông người muốn rời TP HCM. Những người này đa phần có quê miền Trung. Khi nghe TP HCM áp dụng cách ly xã hội thêm một tháng, họ quyết định khăn gói về quê
Một số người cố tình thông chốt, lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn cản và yêu cầu quay đầu.
Lực lượng chức năng nhiều lần thuyết phục nhưng một số người vẫn không chấp hành, không đồng ý quay về nơi cư trú.
Anh Trần Văn Đức (31 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) có ý định đưa vợ con về quê ở Nghệ An. Do tình hình dịch kéo dài, công việc không có, nợ tiền trọ 3 tháng nên buộc phải trả nhà trọ. Sau khi được bạn bè rủ, anh quyết định test Covid-19 để về quê.
Hai thanh niên chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh. Để đảm bảo an toàn, họ mặc đồ bảo hộ kỹ càng.
Do đi từ sáng sớm và chờ đợi đến trưa, một số người tỏ ra mệt mỏi. Trong đó, một thanh niên mặc đồng phục Grab đói lả, ngồi cúi gằm mặt và run lẩy bẩy. Thấy vậy, một số cán bộ đến hỏi thăm, tiếp tế thức ăn cho người này.
Nhiều người thất vọng khi không được về quê. Tuy nhiên, một số người khi được cảnh sát giải thích đã tự động quay về, một số khác được lực lượng chức năng giúp đưa qua các trạm kiểm soát để về nơi cư trú.
Đến khoảng 14h cùng ngày, cảnh sát phát loa thông báo yêu cầu nhóm người cuối cùng bám trụ phải trở về nơi cư trú. "Trường hợp nào khó khăn thì liên hệ UBND phường nơi cư trú để được hỗ trợ, trường hợp cố tình chống đối chúng tôi sẽ cưỡng chế", một cán bộ nói. Sau đó, tất cả người dân đã rời khỏi khu vực trên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Người dân đổ xô về quê, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO