Viện Văn khắc và Mỹ văn Pháp vinh danh GS Phan Huy Lê

Vi Cầm 21/03/2017 10:51

Tối 20/3, tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, ông Michel Zink, GS Học viện Kỹ nghệ Pháp và Thư ký trọn đời Viện Văn khắc và Mỹ văn Pháp đã trao huy chương vinh danh GS Phan Huy Lê vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học xã hội và những đóng góp của giáo sư cho công cuộc bảo tồn di sản lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Trao huy chương vinh danh GS Phan Huy Lê. Ảnh: Phiêu Linh.

GS Phan Huy Lê được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ (năm 2016), là thông tín viên Viện Văn khắc và Mỹ văn từ năm 2011, tiến sĩ danh dự Viện Viễn đông Bác cổ Pháp.

Tại lễ vinh danh, ông Michel Zink đánh giá GS Phan Huy Lê là nhà sử học uyên bác nổi tiếng tại Việt Nam và nước ngoài; GS Phan Huy Lê có công phát hiện ra bản thảo truyện Lục Vân Tiên của Việt Nam tại thư viện Viện Pháp.

Bản thảo này đã lưu trữ trong Viện rất lâu mà người Pháp không biết giá trị của nó. Ông Michel Zink cũng cho biết, GS Phan Huy Lê là nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được bầu vào vị trí thông tín viên của Viện Văn Khắc và Mỹ Văn Pháp. Huy chương trao hôm nay nhằm tôn vinh giáo sư vì những đóng góp quý giá trong công cuộc bảo tồn di sản lịch sử và văn hóa Việt Nam.

GS. NGND Phan Huy Lê sinh năm 1934 tại Hà Tĩnh, là một trong những chuyên gia hàng đầu về lịch sử Việt Nam. Ông được Nhà nước phong tặng học hàm Giáo sư năm 1980, Nhà giáo nhân dân năm 1994, là Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam suốt từ năm 1990 đến 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viện Văn khắc và Mỹ văn Pháp vinh danh GS Phan Huy Lê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO