Việt Hoàn - Lương Nguyệt Anh: Tự tình với quê hương

THANH XUÂN 06/11/2022 08:07

Sau hơn 2 năm phải ngưng nghỉ vì dịch Covid-19, thị trường âm nhạc cuối năm nay khá sôi động với hàng loạt liveshow. Bên cạnh những giọng ca làm show để kỷ niệm một chặng đường ca hát thì lại có những ca sĩ kết hợp với nhau để tổ chức những đêm nhạc mang đến cho công chúng sự mới lạ, bất ngờ.

NSƯT Việt Hoàn song ca với Lương Nguyệt Anh. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Đáng chú ý có thể kể tới sự kết hợp giữa NSƯT Việt Hoàn và nữ ca sĩ Lương Nguyệt Anh - Quán quân Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian trong liveshow “Tự tình quê hương” vào ngày 26/11 tới. Khi thấy sự kết hợp giữa hai nghệ sĩ thuộc thế hệ 6X và 9X, nhiều người yêu âm nhạc tỏ ra bất ngờ. Bởi từ trước tới nay, cả Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh dường như không có… yếu tố nào liên quan, ngoài việc cùng hát chung những ca khúc trữ tình về tình yêu quê hương, đất nước.

Ngay cả NSND Thanh Hoa cũng cảm thấy vừa ngạc nhiên vừa… lo cho sự kết hợp này. “Hai giọng thân quen và có sự tinh tế riêng, làm sao kết hợp hai giọng này để tìm thấy một cái lạ. Bất kỳ chương trình nào cũng cần một sự lạ, hấp dẫn. Tôi lo rằng, liệu chương trình có khiến mọi người “say”, có thể mang sự hoang dã, men say từ trên đồi, từ trong sâu thẳm người nghệ sĩ ai cũng có”, nghệ sĩ Thanh Hoa bày tỏ.

Vậy nhưng, bản thân những người trong cuộc thì lại thấy đây là cách tự làm mới. NSƯT Việt Hoàn cho rằng: “Sự kết hợp giữa tôi và Lương Nguyệt Anh lạ mà không lạ. Lạ vì đây là lần đầu tiên tôi hát với Lương Nguyệt Anh trên sân khấu. Không lạ bởi cả hai chúng tôi đều chung tình yêu quá sâu sắc với dòng âm nhạc trữ tình quê hương, đất nước. Anh em chúng tôi muốn, thông qua chương trình khán giả sẽ say hơn, yêu hơn nữa những khúc ca quê hương đất nước, chứa đựng cả tâm hồn của người Việt mình”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Việt Hoàn cũng nói thêm rằng, anh đã quan sát con đường sự nghiệp của Lương Nguyệt Anh, và cảm mến cô ấy bởi niềm đam mê, nhiệt huyết với nghệ thuật, tình yêu lúc nào cũng tràn trề, say đắm và vô cùng trong sáng với dòng nhạc âm hưởng dân gian. “Bên cạnh đó, tôi rất thích song ca với các nữ nghệ sĩ. Tôi hát với những giọng ca trẻ cũng là cách giúp cho bản thân mình có sự tươi mới hơn”, ca sĩ Việt Hoàn chia sẻ thêm.

Trong khi đó, Lương Nguyệt Anh trưởng thành từ giải Quán quân Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian. Hơn 10 năm qua, nữ ca sĩ quê Bắc Giang đã nỗ lực trong nghề, liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc, định vị trong lòng khán giả về một giọng hát ngọt ngào, mượt mà, luôn chan chứa dáng hình quê hương, đất nước. Nhưng điều ấn tượng ở tài năng của Lương Nguyệt Anh là cô không chỉ có giọng hát âm hưởng dân gian đậm nét mà còn rất đa sắc màu. Nếu như nghe Lương Nguyệt Anh cất giọng hát ca khúc âm hưởng dân gian Bắc Bộ, người ta đã thấy ngay cây lúa, dòng sông, những cánh cò trong vạt nắng chiều…, thì khi cô hát các ca khúc âm hưởng dân gian miền Trung hay Nam Bộ cũng đều ra “màu” một cách rõ nét. Không chỉ thế, Lương Nguyệt Anh còn được khen ngợi khi hát dòng nhạc cách mạng, trữ tình… Sự đa dạng, đa sắc màu trong giọng hát, tài năng của Lương Nguyệt Anh là nguồn chất liệu phong phú, dồi dào để ekip thực hiện chương trình thỏa sức khai phá, nhằm phác họa nên một chân dung nghệ thuật của cô.

Nói về sự kết hợp với thế hệ đàn anh đã thành danh, Lương Nguyệt Anh chia sẻ: Chúng tôi có nhiều điểm khác nhau nhưng cũng có rất nhiều sự đồng điệu, dù chưa có MV, album chung nào, lần đầu hát chung với nhau lại là liveshow “Tự tình quê hương”. Ngay khi bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, chúng tôi diễn ở nhiều sân khấu lớn, minh chứng rằng chúng tôi có sự đồng điệu về tâm hồn, cảm xúc với âm nhạc, chúng tôi có sự giao thoa với nhau về những ca khúc mang đậm chất hồn Việt, vì thế mới quyết tâm làm liveshow. Tôi không quá áp lực nhưng cảm thấy hồi hộp, vì liveshow đánh dấu bước trưởng thành hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang, đạo diễn liveshow “Tự tình quê hương” nói: “Tên tuổi, vị trí của NSƯT Việt Hoàn trong làng nhạc và trong dòng nhạc của anh đã được khẳng định. Còn với Lương Nguyệt Anh, trong thế hệ nghệ sĩ trẻ dòng nhạc dân gian, cô ấy là một gương mặt ấn tượng. Sở dĩ, tôi nói ấn tượng là vì tôi là người tổ chức biểu diễn, tôi biết cô ấy rất đắt show ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Đó là chất liệu vô cùng dồi dào để chúng tôi phác họa diện mạo âm nhạc của cô trong liveshow. Thậm chí, chất liệu dồi dào quá nên chúng tôi còn bị khó khăn để cân nhắc làm sao sử dụng cái này, gác lại cái kia mà vẫn đầy đủ nhất, đồng thời hài hòa với âm nhạc của NSƯT Việt Hoàn. Chắc chắn khán giả sẽ thấy được một chân dung âm nhạc đầy đủ và toàn diện nhất, thể hiện được tình yêu nghề, niềm đam mê nghệ thuật của Lương Nguyệt Anh khi sánh đôi với đàn anh - NSƯT Việt Hoàn”.

Liveshow “Tự tình quê hương” của NSƯT Việt Hoàn và ca sĩ Lương Nguyệt Anh sẽ diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), đem đến cho khán giả những ca khúc mang đậm tâm hồn quê hương nhất, ngợi ca cuộc sống, tình yêu đất nước, con người. Trong đó có các ca khúc ở mảng âm nhạc dân gian, chính thống, trữ tình…, bất kể ca khúc nào cũng sẽ cho khán giả thấy mỗi thanh âm đều mang đậm hồn nhạc Việt.

Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Lưu Hà An, Huyền Trung góp sức đem đến những bản hòa âm, phối khí mới mẻ, hiện đại mà vẫn thấm đẫm hồn nhạc Việt, chuyên chở thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, con người của hai nghệ sĩ qua liveshow. Khách mời nghệ sĩ tham gia chương trình là NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Lê Anh Dũng, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Hoàn - Lương Nguyệt Anh: Tự tình với quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO