Ngày 28/9, nhận định về thị trường logistics Việt Nam, đại diện Công ty FM Logistics – đơn vị cung cấp dịch vụ hậu cần đến từ Pháp cho rằng, thị trường logistics Việt Nam có tiềm năng rất lớn.
Theo lãnh đạo đơn vị này, với chiến lược, hạ tầng phát triển, chi phí lao động và vận hành cạnh tranh, Việt Nam mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn thành lập hoặc mở rộng hoạt động thị trường ở châu Á.
Bên cạnh đó, Việt Nam còn lợi thế sở hữu một di sản thương mại lâu đời, cùng quan hệ thương mại năng động với các nước láng giềng, càng nâng cao việc thế của Việt Nam với vai trò là trung tâm hậu cần nổi bật ở châu Á.
Nhận thấy rõ tiềm năng phát triển của ngành, FM Logistics tăng cường đầu tư và phát triển dịch vụ hậu cần kho bãi tại Việt Nam. Bằng chứng, ngày 28/9, đơn vị này đưa trung tâm phân phối đa khách hành hiện đại với diện tích trên 20.000m2, khả năng mở rộng lên đến 50.000 m2, cùng 78 cửa xuất nhập hàng tại Bình Dương đi vào hoạt động.
Ông Jean-Christophe Machet - Giám đốc điều hành toàn cầu của FM Logistic khẳng định: “Trung tâm phân phối đa khách hàng đánh dấu cột mốc quan trọng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp các giải pháp hậu cần hàng đầu đến với các khách hàng của chúng tôi trong khu vực”.
Đại diện đơn vị kỳ vọng, cơ sở hạ tầng hiện đại, công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của chuỗi cung ứng đa kênh bền vững. Đồng thời, muốn trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ logictics trong top 3 Việt Nam.
Theo bảng xếp hạng thường niên của Agility năm 2023, Việt Nam lọt top 10 thị trường logistics mới nổi trên thế giới và đứng thứ 4 Đông Nam Á.
Các chuyên gia cũng đánh giá rất cao tiềm năng phát triển logistics của Việt Nam. Với tốc độ tăng trưởng thị trường logistics bình quân hàng năm từ 14-16%, đóng góp quan trọng trong việc đưa tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam năm 2022 lên 730,2 tỉ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2021.