Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga

M.Loan 17/08/2023 17:32

Chiều 17/8, tại họp báo thường kỳ, báo chí đã thông tin về phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang bên lề Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 11.

Tại cuộc gặp kể trên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết vũ khí Nga sẽ được ứng dụng trong quân đội Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của Việt Nam. Báo chí đặt câu hỏi đến Người phát ngôn Bộ Ngoại giao phản ứng của Việt Nam trước thông tin này.

Trả lời, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, "Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác quốc phòng".

Quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai bên được duy trì, và phát triển phù hợp với các văn bản, thỏa thuận hợp tác, nhất là Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ hợp tác quốc phòng giai đoạn 2020-2022 và các cơ chế hợp tác khác đã được thiết lập trong thời gian qua, qua đó, đóng góp vào hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO