Việt Nam được nâng triển vọng tín nhiệm, từ ổn định lên tích cực

Đình Quân 22/05/2021 15:16

Ngày 21/5, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s Global Ratings (S&P) thông báo, giữ nguyên hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam và nâng triển vọng từ ổn định lên tích cực.

Lý do tổ chức này giữ nguyên hệ số tín nhiệm quốc gia và điều chỉnh tăng triển vọng tín nhiệm của Việt Nam vì những thành tựu phát triển kinh tế ấn tượng của Việt Nam. Ngoài ra, cải cách hành chính liên tục tác động mạnh vào nền kinh tế.

Theo tổ chức này, mức tăng trưởng GDP năm 2020 của Việt Nam thuộc nhóm cao nhất trên toàn cầu. Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì ở trạng thái tốt để phục hồi vững chắc nhờ vào các giải pháp hiệu quả cao của chính phủ để kiềm chế dịch Covid-19 trong nước. Việt Nam đang khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu trong Đông Nam Á về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhu cầu nội địa mạnh mẽ và vị thế đối ngoại vững chắc.

Từ khi đại dịch bùng phát đến nay, Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm thế giới (Moody’s, S&P và Fitch) đồng loạt nâng triển vọng lên tích cực. Trong khi đó, bất ổn đại dịch kéo bất ổn xã hội, suy thoái kinh tế ở các quốc gia, vì vậy nhiều quốc gia bị tụt bậc. Tính đến ngày 21/5, có 16 quốc gia bị hạ bậc thông qua kết quả đánh giá của ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm thế giới là Moody’s, S&P và Fitch.

Theo S&P, kết quả trên khẳng định sự đánh giá cao của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm đối với thành công của Chính phủ Việt Nam trong điều hành để thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam được nâng triển vọng tín nhiệm, từ ổn định lên tích cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO