Việt Nam không chấp nhận ấn phẩm có 'đường lưỡi bò'

M.Loan 06/07/2023 16:54

Chiều 6/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến đêm diễn của ban nhạc Hàn Quốc BlackPink.

Trước thông tin Ban tổ chức đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội đăng bản đồ "đường 9 đoạn", theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường 9 đoạn" (đường lưỡi bò) đã được làm rõ nhiều lần. Với các thông tin liên quan đến show diễn của BlackPink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh.

Báo chí quốc tế tiếp tục đặt câu hỏi khi nào sẽ có kết luận của Thanh tra Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch về vụ việc trên và liệu show diễn có bị cấm hay không. Người phát ngôn chia sẻ: "các câu hỏi của phóng viên hôm nay cho thấy sức nóng của show diễn BlackPink tại Việt Nam và tôi sẽ chuyển câu hỏi của bạn cho cơ quan chức năng".

Trước đó, mạng xã hội rộ lên nghi vấn Công ty iMe Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc (dự kiến ngày 29 và 30 tháng 7) có tên gọi "Born Pink World Tour Hanoi" của nhóm BlackPink tại Hà Nội - chia sẻ bản đồ có "đường 9 đoạn". Website của Công ty iMe Entertainment đã thông báo hiện đang bảo trì. Đường link cũng đã được gỡ khỏi fanpage. Tuy nhiên, hình ảnh bản đồ đã được chụp lại và lan truyền rầm rộ.

Liên quan đến việc phim Barbie bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh "đường 9 đoạn", bà Hằng nhấn mạnh quan điểm về "đường 9 đoạn" đã được Việt Nam nêu rõ ràng, nhất quán và được nhắc lại nhiều lần. "Việc quảng bá sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm có đường 9 đoạn tại Việt Nam là vi phạm và không được chấp nhận tại Việt Nam", bà Hằng nói.

Về phần mình, Cục Điện ảnh cũng đã xác nhận bộ phim điện ảnh Barbie sẽ không được công chiếu tại Việt Nam do chứa hình ảnh về bản đồ "đường 9 đoạn". Quyết định này được đưa ra sau buổi duyệt phim của Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia đánh giá sau buổi duyệt phim. Trước đó, Barbie được quảng bá rầm rộ tại Việt Nam và dự kiến ra mắt vào ngày 21/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam không chấp nhận ấn phẩm có 'đường lưỡi bò'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO