Chính trị

Việt Nam là hình mẫu thành công về thúc đẩy bình đẳng giới

H.Vũ (theo TTXVN) 07/03/2024 06:47

Ngày 6/3, tại Bắc Ninh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chủ trì buổi gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

anh-bai-duoi-3.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Nguồn: Báo Nhân Dân.

Thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi tới các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Theo Phó Chủ tịch nước, trong những năm qua, Nhà nước Việt Nam đã không ngừng hoàn thiện và thực thi hiệu quả các chính sách nhằm thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để thực hiện bình đẳng giới trong các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần phát triển bền vững đất nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp, sự nỗ lực và đóng góp hiệu quả của các Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế đã dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, góp phần tích cực cùng với Việt Nam vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng trong tất cả các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2023; đồng thời vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam với các nước, tổ chức quốc tế.

Phó Chủ tịch nước mong rằng, trong thời gian tới, các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong phục hồi kinh tế-xã hội nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của Liên hợp quốc, trong đó có các mục tiêu về bình đẳng giới.

Phó Chủ tịch nước chúc quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước, tổ chức quốc tế ngày càng phát triển; chúc phụ nữ trên toàn thế giới ngày càng đoàn kết và phát triển.

Thay mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế, bà Maria Olandina Isabel Caeiro Alves, Đại sứ Timor Leste cảm ơn Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dành thời gian đón tiếp và gửi lời chúc mừng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Bà Maria Olandina Isabel Caeiro Alves cũng đánh giá, Việt Nam là hình mẫu thành công trên thế giới về thúc đẩy bình đẳng giới, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam là hình mẫu thành công về thúc đẩy bình đẳng giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO