Việt Nam lọt top 15 điểm đến cho người nước ngoài

03/09/2023 08:22

Theo báo cáo Expat Insider 2023 do tổ chức InterNations công bố, Việt Nam nằm trong top 15 nơi tốt nhất dành cho người nước ngoài đến làm việc và sinh sống.

Theo báo cáo Expat Insider 2023 do Tổ chức InterNations công bố, Việt Nam nằm trong top 15 nơi tốt nhất dành cho người nước ngoài đến làm việc và sinh sống.

Từ ngày 15/8/2023, chính sách thị thực (visa) mới cho phép công dân một số nước khi nhập cảnh vào Việt Nam được miễn visa từ 15 ngày lên đến 45 ngày và nâng hạn visa điện tử (e-visa) từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Du khách đến từ một số quốc gia phấn khởi với việc được gia hạn thị thực.

Chuyên gia Gary Bowerman tại Công ty Phân tích Du lịch có trụ sở ở Kuala Lumpur (Malaysia) cho biết những thay đổi về chính sách thị thực của Việt Nam sẽ thúc đẩy ngành Du lịch. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng dần kể từ tháng Sáu năm nay.

Theo ông, du khách đến Việt Nam không chỉ để tìm một kỳ nghỉ. Đối với các du khách trẻ, đây là chuyến du lịch nghỉ dưỡng nhằm mở ra cơ hội phát triển kinh doanh.

Ông Max Lambert, Chủ sở hữu Fuse Hostels & Travel - một doanh nghiệp du lịch có trụ sở tại Hội An (Quảng Nam), bày tỏ kỳ vọng vào một cú hích mới đến từ những thay đổi trong chính sách thị thực của Việt Nam. Ba tháng qua, doanh nghiệp này ghi nhận lượng khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn tăng đáng kể. Số lượng đặt phòng đã trở lại mức tương đương năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam lọt top 15 điểm đến cho người nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO