Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards -WTA) vừa diễn ra tại Muscat (Oman), Việt Nam đã vinh dự được gọi tên chiến thắng hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”.
Có thể thấy, năm 2019 là một năm gặt hái giải thưởng quốc tế của ngành du lịch Việt Nam. Không chỉ được ghi nhận ở khu vực Châu Á mà hình ảnh Việt Nam đã được ghi dấu đậm nét trên bản đồ du lịch thế giới. Điểm lại hàng loạt giải thưởng đưa du lịch Việt Nam thăng hạng ngoạn mục trong năm 2019 như Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019; Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019; Điểm đến hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến Golf tốt nhất châu Á 2019; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019.
Lần đầu tiên du lịch Việt Nam được nhận giải thưởng tầm cỡ thế giới với hai danh hiệu Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019. Đặc biệt, năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á, và là năm thứ ba liên tiếp đạt được danh hiệu Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Ngoài ra, lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”.
Trong 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón tổng cộng gần 14,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 10/2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục từ trước đến nay, đạt 1,62 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết quý II/2019, Việt Nam đứng thứ 10 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đón khách cao nhất châu Á-Thái Bình Dương. Và vượt qua Indonesia, đứng vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan, Malaysia và Singapore.