Việt Nam – Thái Lan (19h ngày 13/10): HLV Miura muốn thắng Thái Lan

Minh Vy 13/10/2015 10:09

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan sáng 12/10, HLV Toshiya Miura từ chối tiết lộ chiến thuật của ĐT VN nhưng vẫn tự tin sẽ cùng các học trò có được kết quả tốt trong trận tái đấu với đội bóng xứ chùa Vàng. Trong khi đó, trợ lý HLV Thái Lan Kairung Threejagsang tuyên bố sẽ chơi tấn công để giành trọn 3 điểm tại Mỹ Đình và liên tục thách thức tuyển VN chơi đôi công.

HLV Miura mong muốn có chiến thắng ngay tại Mỹ Đình.

Trận hòa Iraq 1-1 vừa qua có ý nghĩa khích lệ tinh thần đặc biệt đối với thầy trò HLV Miura. Phía trước, ĐTVN đang tràn đầy tự tin tiếp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan lúc 19h tối nay trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2018.

Trước trận đấu, đánh giá về lối chơi của Thái Lan, HLV Miura cho rằng: “Như tôi đã khẳng định, Iraq và Thái Lan là 2 đội bóng được đánh giá mạnh hơn VN. Họ có lối chơi hoàn toàn khác nhau nên chúng tôi cũng phải có sự chuẩn bị, tiếp cận trận đấu khác sao cho hạn chế tối đa điểm mạnh của đối thủ và giành được kết quả tốt nhất. Với riêng tôi, trận đấu với Iraq đã qua và kết quả hòa là hợp lý. Tôi cũng rất tiếc vì chúng tôi đã đánh rơi mất 2 điểm chỉ trong những giây cuối trận. Nhưng xét một cách tổng thể, đội tuyển VN chơi tốt và có tiến bộ. Trong những lần đối đầu trước đội tuyển VN thường thua trước Thái Lan, trên bảng xếp hạng FIFA Thái Lan cũng xếp trên VN. Tham vọng của tôi là có thể giành chiến thắng trước Thái Lan, tạo nên bất ngờ trước Thái Lan và châu Á”.

HLV Miura cho biết ông rất cảm ơn người hâm mộ ủng hộ đội tuyển trong thời gian qua và mong rằng khán giả sẽ tới kín sân để động viên, cổ vũ cũng như tiếp sức cho các tuyển thủ trong trận đấu quan trọng tối nay.

Theo HLV Miura, Thái Lan là đội bóng nhỉnh hơn VN nhưng mục tiêu chiến thắng Thái Lan là điều ông luôn theo đuổi: “Tôi nghĩ rằng, thắng Thái Lan với các biệt 4,5 bàn là phi thực tế, nhưng thắng với cách biệt 1 bàn là điều hoàn toàn có thể. Không chỉ thế, trên hành trình hướng tới vòng chung kết ASIAN Cup 2019, tôi còn muốn cùng tuyển VN tạo ra những bất ngờ trước các đội bóng lớn ở châu Á”, HLV Miura nhấn mạnh.

Trước câu hỏi của phóng viên tuyển VN có bao nhiêu phần trăm cơ hội giành chiến thắng trước Thái Lan? HLV Miura cho rằng: “Thái Lan luôn là đối thủ khó chịu vì đó là đội bóng có rất nhiều cầu thủ chất lượng. Rất khó để có thể đưa ra nhận định cụ thể và kết quả của trận đấu tới. Tuy nhiên, chúng tôi đang có lợi thế sân nhà, lực lượng và tâm lý các cầu thủ rất ổn định nên có thể kỳ vọng vào một kết quả tốt trước ĐT Thái Lan. Bóng đá luôn có những bất ngờ và ĐT VN có thể hướng tới một chiến thắng trên sân Mỹ Đình”.

Tại cuộc họp báo, tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh bày tỏ: “Từ trước đến nay, ĐT Thái Lan luôn có lực lượng kế cận rất tài năng. So với thế hệ năm 2008, thế hệ hiện tại cũng có rất nhiều gương mặt nổi bật, lại thi đấu với nhau từ năm 2013 đến nay nên rất gắn kết, nhuần nhuyễn trong phối hợp. Chính điều này đã tạo cho họ thành công tại ASIAD 17, SEA Games 28 và mới đây là các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2018. Họ vẫn xứng đáng là đội bóng số 1 tại Đông Nam Á. Chúng ta vẫn ở cửa dưới so với Thái Lan. Chúng ta cần phải đánh giá đúng thực tế để có một đối sách tốt, lối chơi phù hợp trong cuộc đối đầu với họ tối mai”.

Nhận định về trận đấu này, Công Vinh chia sẻ: “Trong bóng đá không thể nói trước, nhưng có thể khẳng định một cách chắc chắn là chúng tôi luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi không chỉ chiến đấu cho Tổ quốc, mà còn còn chiến đấu cho chính bản thân mình. Hơn ai hết, chính cầu thủ mới là người luôn muốn ra sân và cũng là người muốn giành chiến thắng nhiều nhất”.

Trong khi đó, HLV trưởng Kiatisak vắng mặt tại cuộc họp báo này vào phút cuối với lý do đi gặp gỡ cùng Đại sứ quán Thái Lan tại VN nên trợ lý Klairung Treejaksung và thủ môn Sinthaweechai đã tham dự. Tại buổi họp báo, mục tiêu chiến thắng được trợ lý đội tuyển Thái Lan tái khẳng định, đúng như quan điểm của HLV Kiatisak đã tuyên bố khi đến Hà Nội 1 ngày trước đó và trợ lý Klairung Treejaksung đã khẳng định Thái Lan sẽ chơi tấn công.

Phát biểu về trận đấu, trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan Kairung Threejagsang cho biết: “Trong mọi trận đấu, đặc biệt trước mỗi lần đối đầu với tuyển VN, chúng tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ phải thật tập trung. Trận đấu tới, dù phải chơi trên sân Mỹ Đình nhưng chúng tôi không cảm thấy bị sức ép nào cả. Chúng tôi hy vọng tuyển VN sẽ cùng chúng tôi chơi đôi công để tạo nên 90 phút thi đấu hấp dẫn đối với người hâm mộ”.

Còn thủ môn Sinthaweechai cũng cho rằng: “Thường Thái Lan dành thành tích rất tốt trước VN, thỉnh thoảng hòa hoặc thua thôi, tuy nhiên đây chỉ là những con số trong quá khứ. Còn lần này Thái Lan đến để giành chiến thắng, nếu chúng tôi thực hiện đúng theo chiến thuật của HLV thì đội tuyển Thái Lan sẽ có chiến thắng. Tôi thực sự muốn cả 2 đội sẽ chơi đôi công để cống hiến cho khán giả”.

“Ronaldo Việt Nam” Phi Sơn bị loại

Trong cuộc họp kỹ thuật sáng 12-10, HLV Miura đã chốt danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển VN sẽ tham dự trận đấu với Thái Lan. Theo đó, 5 cầu thủ bị loại trước trận đấu này là: Phi Sơn, Văn Thắng, Ngọc Thắng, Xuân Thành, thủ môn Hoài Anh. Trong số này Ngọc Thắng, Văn Thắng bị chấn thương chưa bình phục hoàn toàn, Xuân Thành bị hai thẻ vàng phải nghỉ thi đấu. Trong số các tuyển thủ bị loại, trường hợp của Phi Sơn cũng không quá làm bất ngờ bởi dù được đánh giá cao là có kỹ thuật và tốc độ, nhưng sự hiệu quả của “Ronaldo xứ Nghệ” không cao, thậm chí anh còn chơi rất vẽ vời. Trong danh sách 23 cầu thủ ĐTVN, đáng chú ý có sự trở lại quan trọng của Phạm Thành Lương. Đây được coi là quân bài chiến lược của HLV Miura. Với kinh nghiệm, bản lĩnh và sự khéo léo rất “dị”, Thành Lương được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột biến trong lối chơi của ĐTVN.

K.V

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam – Thái Lan (19h ngày 13/10): HLV Miura muốn thắng Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO