Việt Nam tham gia Hội nghị của WHO khu vực Tây Thái Bình Dương

Ngọc Kha 11/10/2016 09:30

Theo tin từ Bộ Y tế, từ ngày 10 đến 14/10, tại Manila (Philippines), diễn ra Hội nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương với sự tham dự của 37 quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam (do GS.TS Lê Quang Cường- Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn).

Các đại biểu tham gia Hội nghị.

Hội nghị thảo luận về các vấn đề y tế quan trọng ảnh hưởng đến 1,9 tỉ dân trong khu vực. Quốc đảo New Caledonia, tham dự hội nghị với tư cách quan sát viên. Bà Margaret Chan- Tổng Giám đốc của WHO tham dự. Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia được bầu làm Chủ tịch đoàn hội nghị.

Tại đây, TS.BS Shin Young-soo- Giám đốc Khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, đã nêu: Cho đến nay, chúng ta đã và đang duy trì tốt kết quả thanh toán bại liệt, tiến tới đạt mục tiêu toàn cầu về phòng chống các bệnh viêm gan và kiểm soát lao.

Ông nhấn mạnh: Liệu trình điều trị mới đối với lao kháng thuốc đã được rút ngắn nhiều, điều trị lao kháng đa thuốc cũng được cải thiện tích cực. Công tác phòng chống sốt rét và sốt xuất huyết trong năm qua được triển khai liên tục theo các kế hoạch. Lĩnh vực ứng phó với các bệnh truyền nhiễm đang nổi, đặc biệt là ứng phó với các dịch bệnh và các vấn đề khẩn cấp có nhiều tiến bộ. Vấn đề nước sạch, vệ sinh, ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu và các nguy cơ sức khỏe từ môi trường cũng được chú trọng nhiều hơn trong năm qua…

GS.TS Lê Quang Cường- Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ một số kết quả nổi bật của y tế Việt Nam trong qua cũng như một số khó khăn mà Việt Nam đang nỗ lực vượt qua, được cộng đồng quốc tế và các nước trong khu vực đánh giá cao.

Tại hội nghị đã diễn ra Phiên họp đặc biệt về Zika. Theo đó, đến nay khu vực Tây Thái Bình dương đã có 19 quốc gia ghi nhận ca bệnh do virus Zika. WHO đề xuất thời gian tới, các quốc gia cần tiếp tục tăng cường hệ thống giám sát (bao gồm cả giám sát ca bệnh và giám sát các trường hợp biến chứng do Zika), tăng cường hệ thống chăm sóc y tế cũng như cần xây dựng các chiến lược dài hạn để ứng phó với dịch bệnh này. Các quốc gia như Singapore, Philippines cũng đã cập nhật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống Zika thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam tham gia Hội nghị của WHO khu vực Tây Thái Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO