Việt Nam- Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác, nâng cao vị thế của hai cơ quan kiểm toán

t.xuyên - h. thoan 24/10/2023 16:10

Đó là khẳng định của người đứng đầu 2 cơ quan kiểm toán tại buổi tiếp của Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn nhân đoàn Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc thăm Việt Nam.

Cùng tham dự buổi tiếp, về phía KTNN Việt Nam có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, cùng đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế; Vụ Tổng hợp; KTNN Khu vực I…

Về phía KTNN Trung Quốc, có đại diện lãnh đạo Vụ Kiểm toán trách nhiệm giải trình kinh tế; Vụ Kiểm toán Tài nguyên, Sinh thái và Môi trường; Vụ Kiểm toán Giao thông Vận tải; Vụ Hợp tác quốc tế.

Mở đầu buổi tiếp, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo KTNN Trung Quốc và KTNN Trung Quốc đã hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với KTNN Việt Nam trong suốt thời gian qua, đặc biệt là sự ủng hộ giúp đỡ KTNN Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) năm 2018 và đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: T.Xuyên
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: T.Xuyên

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn bày tỏ: “Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò dẫn dắt của KTNN Trung Quốc trong INTOSAI, ASOSAI và các diễn đàn đa phương. Đặc biệt, hiện nay, KTNN Trung Quốc đang nắm giữ những vai trò quan trọng trong INTOSAI và ASOSAI, điều đó chứng tỏ KTNN Trung Quốc là thành viên rất tích cực trong các diễn đàn đa phương”.

Gửi lời cảm ơn KTNN Việt Nam đã đón tiếp đoàn KTNN Trung Quốc rất chu đáo, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Trung Quốc HAO Shuchen đã chuyển Thư cảm ơn của Tổng Kiểm toán nhà nước Trung Quốc Hou Kai tới Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: TX
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: TX

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Trung Quốc HAO Shuchen nhấn mạnh, giữa KTNN Trung Quốc và KTNN Việt Nam ngày càng có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu sắc thông qua những cuộc họp đa phương và song phương. Trước đây, hai bên cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp trao đổi chuyên môn, trao đổi các đoàn cán bộ; ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19, hai bên cũng đã tổ chức các cuộc họp trực tuyến, cũng như tổ chức các chương trình viện trợ thiết thực, ý nghĩa.

Ông HAO Shuchen cho rằng: “Năm 2024 là năm đánh dấu sự phát triển của KTNN Việt Nam. Tôi hy vọng sự hợp tác giữa hai nước ngày càng được triển khai một cách sâu sắc, toàn diện hơn nữa và chúng ta cùng nhau nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán. Những năm gần đây, hoạt động kiểm toán của Trung Quốc đã có những sự thay đổi nhất định, hướng tới thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. Lãnh đạo hai nước đã có những chỉ đạo chiến lược về lĩnh vực kiểm toán công giữa hai quốc gia nhằm tăng cường, nâng cao năng lực hoạt động kiểm toán, cũng như nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân hai nước”.

Lãnh đạo hai cơ quan KTNN tặng quà lưu niệm. Ảnh: TX
Lãnh đạo hai cơ quan KTNN tặng quà lưu niệm. Ảnh: TX

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn bày tỏ vui mừng và mong muốn, trong thời gian tới, KTNN Việt Nam được KTNN Trung Quốc chia sẻ các kinh nghiệm trong 3 lĩnh vực mà KTNN Trung Quốc có thế mạnh: ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động kiểm toán; chia sẻ kinh nghiệm trong kiểm toán việc mua sắm công; kiểm toán trách nhiệm kinh tế.

Theo đó, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đề nghị hai bên tích cực trao đổi các đoàn chuyên môn, đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của KTNN Trung Quốc trong việc tổ chức các cuộc hội thảo, tập huấn ngắn hạn, dài hạn, được học hỏi từ các đoàn chuyên gia của Trung Quốc và tham gia các cuộc kiểm toán chung giữa hai cơ quan trong khuôn khổ các diễn đàn đa phương để ngày càng nâng cao vai trò, vị thế của hai cơ quan.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn gửi lời mời trân trọng tới Tổng Kiểm toán nhà nước Trung Quốc Hou Kai cùng các đồng nghiệp sang thăm KTNN Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (năm 2024).

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn và đoàn đại biểu KTNN Trung Quốc thăm quan Phòng Truyền thống của KTNN Việt Nam. Ảnh: TX
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn và đoàn đại biểu KTNN Trung Quốc thăm quan Phòng Truyền thống của KTNN Việt Nam. Ảnh: TX

Theo Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn, KTNN Việt Nam ngày càng được Đảng, Nhà nước giao phó những nhiệm vụ quan trọng. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ này, KTNN Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của KTNN Trung Quốc trong thời gian tới bằng những nguồn lực và kinh nghiệm quý giá. KTNN Việt Nam hy vọng, sự hỗ trợ nhiệt thành của KTNN Trung Quốc sẽ là “một viên gạch hồng” để tăng cường, xây chắc mối quan hệ giữa hai cơ quan KTNN, cũng như hai quốc gia, hai Đảng và nhân dân hai nước.

Sau buổi tiếp, đoàn công tác của KTNN Trung Quốc đã thăm quan Phòng Truyền thống của KTNN Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam- Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác, nâng cao vị thế của hai cơ quan kiểm toán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO