Việt Nam và New Zealand ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục

Quốc Định 17/11/2015 19:07

Chiều 17/11, tại TP HCM, tám trường đại học của New Zealand và Việt Nam đã ký kết thỏa thuận mới về hợp tác chiến lược giáo dục, với sự chứng kiến của ngài Steven Joyce – Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Kỹ năng và Nghề nghiệp của New Zealand.

Việt Nam và New Zealand ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục

Đại diện hai bên Việt Nam và New Zealand ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục.

Trong đó, Đại học Công nghệ Auckland ký kết hai bản thỏa thuận, một với Đại học Sài Gòn tập trung vào lĩnh vực giáo dục và một chương trình hợp tác với Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM trong các chuyên ngành Ngôn ngữ và Văn hóa, Quản trị khách sạn và Du lịch, Chính sách xã hội.

Thỏa thuận giữa trường Đại học Massey với Đại học Kinh tế TP HCM dựa trên cơ sở chương trình đào tạo Thạc sĩ hiện tại, cho phép sinh viên chuyển đến học ở New Zealand trong năm thứ hai, được cấp bằng Thạc sĩ của Đại học Massey.

Đại học Victoria của Wellington cũng đã thiết lập quan hệ hợp tác với Đại học Sư phạm TP HCM, theo đó, chương trình Thạc sĩ của Đại học Victoria lấy bằng Sư phạm tiếng Anh ngành Giảng dạy tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác, sẽ khai giảng năm 2016, được dạy ở cả New Zealand và Việt Nam.

Việt Nam và New Zealand ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục - 1

Việt Nam và New Zealand ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục.

Thỏa thuận mới giữa Đại học Waikato và Đại học Kinh tế TP HCM hợp tác giáo dục cho sinh viên và cán bộ giảng viên, trong đó có các chương trình học lấy bằng,chia sẻ giáo trình và đào tạo chất lượng cao. Bản thỏa thuận mới này là biên bản hợp tác chính thức thứ tư của Đại học Waikato với các tổ chức giáo dục Việt Nam…

Ngài Steven Joyce chia sẻ, “Các quan hệ đối tác đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giáo dục của chúng tôi với Việt Nam. Các thỏa thuận này sẽ thắt chặt tình hữu nghị giữa đôi bên và nâng cao chất lượng học tập của học sinh, sinh viên hai nước chúng ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam và New Zealand ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO