Xã hội

Việt Nam vào tốp danh sách bầu chọn điểm đến du lịch năm 2024

Minh Thủy 15/01/2024 08:44

Nền tảng tư vấn du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vừa công bố các điểm đến giành Giải thưởng “Lựa chọn của du khách”. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí có số lượt đánh giá và nhận xét của du khách cao trong vòng 12 tháng.

anh-bai-duoi.jpeg
Tái hiện đám cưới của Công nữ Ngọc Hoa và thương gia Nhật Bản Araki Sotaro tại Hội An, tháng 8/2023. Nguồn: Quangnam Online.

Theo đó, danh hiệu “Điểm đến hàng đầu thế giới” năm thứ 3 liên tiếp thuộc về Dubai, tiếp theo là Bali (Indonesia) ở vị trí thứ 2. Hai điểm đến của Việt Nam là Hà Nội và Hội An lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và thứ 10 trong bảng xếp hạng tốp 10.

Ở phần “Xu hướng” cho năm 2024, với các điểm nóng du lịch mới nổi vào năm 2024, châu Á giữ 5 vị trí hàng đầu trong mục “Các điểm đến thịnh hành trên thế giới”. Đứng đầu là Tokyo, Nhật Bản, tiếp theo là Seoul, Hàn Quốc ở vị trí thứ 2. Vịnh Hạ Long và Sa Pa là 2 địa danh nổi tiếng của Việt Nam lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 5.

Điểm mới trong danh sách bầu chọn năm nay là danh mục phụ “Điểm đến cho tuần trăng mật”, trong đó có tên Hội An của Việt Nam (xếp thứ 2, sau Bali của Indonesia).

Trong khi đó, theo Travel Off Path - một trong những trang web tin tức du lịch hàng đầu Bắc Mỹ và thế giới đánh giá: Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á để ghé thăm trong năm 2024. Travel Off Path đã lấy dẫn chứng từ số liệu của Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và pháp luật toàn cầu của Gallup, nền tảng dẫn đầu về các dịch vụ tư vấn, phân tích toàn cầu công bố vào cuối 2023. Cụ thể, Việt Nam xếp thứ hạng cao nhất châu Á với số điểm 92 trên 100, và nằm trong top 2 thế giới.

Trang tin nổi tiếng này còn đưa ra rất nhiều thông tin hữu ích khi điểm qua những điểm đến không thể bỏ qua ở Việt Nam, như kỳ nghỉ sôi động ở TPHCM, thành phố biển sầm uất Nha Trang, thủ đô Hà Nội yên bình, hay hòa mình vào thiên nhiên ở Ninh Bình…

Đáng chú ý, trong các cuộc khảo sát của nhiều tạp chí du lịch danh tiếng thế giới, như Telegraph, Dailystar, Roughguides... Việt Nam luôn lọt top những điểm đến an toàn nhất.

Đây là tín hiệu tích cực, dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến với đất nước ta sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam vào tốp danh sách bầu chọn điểm đến du lịch năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO