Văn hóa

Vietnam Phở Festival 2024 lần đầu tổ chức tại Hàn Quốc

Thanh Giang 29/07/2024 17:11

Chiều 29/7, Báo Tuổi Trẻ và Saigontourist Group cho biết, Vietnam Phở Festival 2024 sẽ diễn ra trong ngày 5 và 6/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Vietnam Phở Festival lần này là một sự kiện quan trọng, có đóng góp vô cùng ý nghĩa trong việc thúc đẩy quảng bá văn hoá Việt Nam với người Hàn Quốc cũng như cộng đồng quốc tế tại Hàn Quốc.

pho-.jpg
Họp báo công bố tổ chức Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc.

Trong 2 ngày diễn ra Vietnam Phở Festival 2024 nhiều thương hiệu Phở nổi tiếng từ Việt Nam, cùng một số hiệu phở nổi tiếng tại Seoul để phục vụ thực khách Hàn Quốc thưởng thức. Dự kiến sẽ có khoảng 80 quầy phở và các món ăn khác trong lễ hội lần này.

Ngoài ra, còn có các không gian triển lãm, trải nghiệm văn hóa, du lịch, kinh tế... Cụ thể là các không gian hành trình của phở, không gian gia vị phở, không gian phở và trà, phở và du lịch Việt, phở và kinh tế Việt... để khách tham dự có cái nhìn cận cảnh và đa chiều về Việt Nam.

Đặc biệt, lễ hội còn tổ chức chương trình Business Matching, tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối về kinh tế giữa doanh nghiệp hai nước, tập trung trong lĩnh vực du lịch, nông sản, gia vị… Dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp hai nước tham gia tiếp xúc trong chương trình.

anh-pho.jpg
Phở Việt luôn hấp dẫn mọi thực khách trong và ngoài nước.

Theo Saigontourist Group, thành công của Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật Bản vừa là động lực, vừa là thách thức khi tổ chức Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc. Trên cơ sở đó, Vietnam Phở Festival 2024 có những bước chuẩn bị tốt hơn, tham gia với quy mô lớn hơn, nội dung và hình thức hấp dẫn hơn.

“Khi biết Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc, các đối tác là tập đoàn du lịch, hàng không hàng đầu Hàn Quốc đánh giá cao sự kiện. Bởi vì sự kiện này là một trong những giải pháp tăng cường giao lưu văn hóa, du lịch và thu hút thêm nguồn khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới”, ông Phạm Huy Bình – Chủ tịch Saigontourist Group cho biết thêm.

Theo thống kê, Hàn Quốc hiện là thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam, cũng là quốc gia có đông đảo kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vietnam Phở Festival 2024 lần đầu tổ chức tại Hàn Quốc