Vietstock 2023 thu hút hơn 350 đơn vị triễn lãm ngành thức ăn chăn nuôi, thủy sản, chế biến

Trung Kiên 11/10/2023 16:49

Ngày 11/10 tại Trung tâm hội nghị & Triển lãm (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh diễn ra khai mạc Triễn lãm Vietstock 2023 (Triển lãm đầu ngành Chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam).

Vietstock 2023 với sự tham gia của hơn 350 đơn vị triển lãm, dự kiến thu hút hơn 11.000 khách tham quan chuyên ngành đến từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ. Đây là điểm đến toàn diện của ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, trong 10 năm qua, tăng trưởng ngành chăn nuôi duy trì tốc độ 5-7%/năm. Cụ thể: Sản lượng thịt các loại tăng 1,8 lần (từ 4,0 triệu tấn lên hơn 7,4 triệu tấn), trứng tăng 2,9 lần (từ gần 6,4 tỷ quả lên 18,3 tỷ quả), sữa tươi tăng 3,7 lần (từ 0,3 triệu tấn lên 1,12 triệu tấn. Riêng năm 2022 giá trị sản xuất ngành chăn nuôi đạt 23,7 tỷ USD chiếm gần 27% giá trị sản xuất nông nghiệp và 5,8% tổng GDP quốc gia. Đặc biệt, tạo sinh kế cho hơn 10 triệu lao động tại nông thôn, đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm cho 100 triệu dân cùng hàng triệu khách du lịch và bắt đầu có sản phẩm xuất khẩu. Trong 9 tháng năm 2023, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi đạt 369 triệu USD, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cùng lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp tham quan các gian hàng Vietstock 2023.

Cũng theo ông Tiến, sản phẩm chăn nuôi không những góp phần bảo đảm an ninh lương thực, thực phẩm mà còn bảo đảm an ninh dinh dưỡng cho người dân. Chính khả năng chủ động thực phẩm do ngành chăn nuôi cung cấp là một trong những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam chủ động phòng, chống thành công đại dịch Covid - 19.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh: Chủ đề Vietstock 2023 là: Tăng cường chăn nuôi bền vững nhằm cải thiện an ninh lương thực và An toàn thực phẩm. Vietstock sẽ là dịp để chúng ta cùng nhau thảo luận, tìm hiểu và đề xuất các giải pháp nhằm vượt qua những thách thức này và tạo ra những cơ hội mới cho ngành chăn nuôi phát triển bền vững. Triển lãm Vietstock 2023 không chỉ đem lại cơ hội để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong ngành có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm thông qua các hội thảo.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi khai mạc.

Vietstock là triển lãm đầu ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, thuộc chuỗi triển lãm Chăn nuôi tại khu vực Châu Á. Vietstock không chỉ là diễn đàn kinh doanh toàn diện mà còn là diễn đàn khoa học sáng tạo. Trong 3 ngày triển lãm Vietstock 2023 sẽ diễn ra các hội nghị và hội thảo với các chủ đề chuyên ngành như: Nuôi trồng thủy sản; Chăn nuôi gia cầm và gia súc; Chăn nuôi bò sữa & bò thịt; Năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi; Dinh dưỡng & Thức ăn chăn nuôi; Phúc lợi động vật và hội nghị Bàn tròn các Hiệp hội chăn nuôi khu vực ASEAN…

Gian hàng trưng bày sản phẩm tại triển lãm Vietstock 2023.

Triển lãm Vietstock 2023 sẽ diễn ra 3 ngày từ 11 đến 13/10 tại Trung tâm hội nghị & triển lãm(SECC) Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra Vietstock 2023 còn phối hợp với các Trung tâm khuyến nông, Chi cục Thú y tại Các địa phương, tổ chức hoạt động, chương trình tham quan, hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ phương tiện đi lại (Bus-in Program) cho các hộ Chăn nuôi ở các khu vực xa đến triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vietstock 2023 thu hút hơn 350 đơn vị triễn lãm ngành thức ăn chăn nuôi, thủy sản, chế biến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO