Viettel gặp Thanh Hóa: Tìm kiếm chiến thắng đầu tiên

Hoàng Nam 27/10/2023 07:14

Vòng 2 V.League 2023-2024 sẽ bắt đầu bằng trận đấu sớm (19h15 ngày 27/10) khi Viettel đón tiếp Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng trước Viettel với tỷ số 3-2 ở vòng đấu thứ 9 giải V.League 1-2023.

Ở trận ra quân mùa giải 2023/24, Viettel đã hòa 1-1 trước SLNA trên sân khách tại Vinh. Dù có nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng Viettel thường gặp khó trước các đối thủ thiên về lối đá phòng ngự phản công, hàng tấn công cũng chưa tạo được sự mạnh mẽ, tính đột biến trên sân. Ở cuộc đón tiếp Thanh Hóa, Viettel nhiều khả năng sẽ có thể tung ra sân đội hình tốt nhất của mình. Trước đó, do chưa đảm bảo thể lực nên các trụ cột như Tiến Dũng, Hoàng Đức, Văn Khang… đã không thể góp mặt hoặc chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp SLNA. Cuộc đối đầu giữa Viettel và Đông Á Thanh Hóa cũng sẽ là trận cầu khá thú vị khi chân sút Bruno Cunha sẽ gặp lại đội bóng cũ. Chân sút người Brazil này là chân sút số 1 của Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải vừa qua và góp công lớn vào chiến tích giành Cúp Quốc gia của đội bóng xứ Thanh. Sau khi chia tay Đông Á Thanh Hóa, Bruno Cunha đã tái hợp với đội bóng cũ Viettel, nơi tiền đạo người Brazil này có 2 mùa giải gắn bó và 1 lần giành danh hiệu vua phá lưới V.League.

Được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy, HLV trưởng Thạch Bảo Khanh khẳng định quyết tâm giành chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa để đòi lại món nợ đã thua ở trận chung kết Cúp Quốc gia mùa trước. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không dễ với họ khi Thanh Hóa vẫn đang giữ được lối chơi máu lửa, giàu tính tấn công dưới bàn tay HLV Popov. Dưới sự dẫn dắt của HLV Veliziar Popov, CLB Thanh Hóa đã có mùa giải 2023 thành công. Đội bóng xứ Thanh vô địch Cúp Quốc gia, cạnh tranh ngôi vô địch V.League và mới đây đã giành Siêu cúp Quốc gia 2023. Bước vào mùa giải 2023/24, CLB Thanh Hóa vẫn giữ nguyên bộ khung đã chơi thăng hoa ở mùa giải trước, đồng thời bổ sung thêm hàng loạt tân binh chất lượng, trong đó hai ngoại binh chất lượng là Rimario và Luiz Antonio. Thanh Hóa vẫn gây ấn tượng bằng cách chơi tấn công tổng lực, gây áp lực lên phần sân đối phương bằng khả năng pressing liên tục của các cầu thủ. Lối chơi của Thanh Hóa vẫn duy trì được tính kỷ luật, phòng ngự chắc chắn vừa phát triển lối tấn công đầy tốc độ mà HLV Popov xây dựng. Thanh Hóa là tập thể đoàn kết, hiểu nhau tường tận. Nền tảng thể lực tốt đã giúp phương án pressing tổng lực trở thành "đặc trưng" rõ nhất trong cách chơi của Thanh Hóa vào lúc này. Với sự có mặt của Rimario, cùng ngoại binh Luiz Antonio, HLV Popov sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho mặt trận tấn công. Không chỉ thành công ở mặt chiêu mộ các ngoại binh, những nội binh mà Ðông Á Thanh Hóa đưa về cũng rất chất lượng. Trong đó phải kể đến tiền đạo Võ Nguyên Hoàng chuyển đến từ PVF-CAND, đội bóng xứ Thanh đã mua đứt chân sút 21 tuổi này với bản hợp đồng 5 năm. Ngoài ra, những cái tên như: Nguyễn Thanh Long, Ðinh Viết Tú, Thái Khắc Huy Hoàng, Trần Ðình Bảo, Vũ Hồng Quân, Phạm Trùm Tỉnh, Nguyễn Trọng Phú đều là những cầu thủ có đủ phẩm chất để giúp HLV Velizar Popov vận hành lối chơi theo đúng ý của mình. Tuy nhiên, việc để HLHT 2 lần vượt lên dẫn trước và phải rất nỗ lực mới có được kết quả hòa trong trận ra quân đã cho thấy họ sẽ phải rất tập trung trong từng trận đấu.

HLV Popov dù đánh giá cao chủ nhà nhưng đầy tự tin sẽ có kết quả khả quan ở trận đấu này. “Đây sẽ là trận đấu khó khăn với Đông Á Thanh Hóa, nhất là khi đối thủ cũng đã có sự cường về nhân sự. Bù lại, các cầu thủ của tôi đang có được sự tự tin, quyết tâm cao nhất cho trận đấu này” - HLV Velizar Popov chia sẻ.

Nhận định chung của giới chuyên gia về tương quan lực lượng thì Viettel vẫn nhỉnh hơn với dàn tuyển thủ quốc gia, tuyển thủ U23 với gần 10 cầu thủ. Lực lượng đồng đều và có chiều sâu của đội chủ nhà sẽ là thử thách lớn cho Thanh Hóa ở mục tiêu gây bất ngờ trên sân Hàng Đẫy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel gặp Thanh Hóa: Tìm kiếm chiến thắng đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO