Viettel thắng tưng bừng 3-0 trước Sông Lam Nghệ An

PV 02/06/2023 08:24

Câu lạc bộ Viettel thắng tưng bừng 3-0 và là đội bóng duy nhất của Thủ đô giành chiến thắng ở vòng 10.

Câu lạc bộ Viettel thắng tưng bừng 3-0 ở vòng 10. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+).

Theo TTXVN, ở trận đấu khép lại vòng 10 V-League 2023, đội chủ nhà Viettel đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An. Đức Chiến, Mạnh Dũng và Văn Hào lần lượt là những cầu thủ điền tên lên bảng tỷ số.

Với 3 điểm giành được, "đội bóng áo lính" đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 14 điểm. Sau trận đấu, huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh gửi lời chúc mừng bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sau 9 trận im tiếng: "Tôi luôn nói với Dũng rằng hãy cứ nỗ lực qua từng trận và rồi kết quả tốt đẹp sẽ đến. Hôm nay, Mạnh Dũng đã thi đấu tốt và có được bàn thắng cho riêng mình, góp công vào thắng lợi của đội bóng".

Ngược lại, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục "giậm chân tại chỗ" với vị trí thứ 11 (9 điểm) và có nguy cơ phải thi đấu ở nhóm trụ hạng trong giai đoạn 2 của V-League 2023. Huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng sau trận đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ của đội bóng xứ Nghệ: "Đây là kết quả khiến tôi cũng như người hâm mộ Sông Lam Nghệ An rất đau lòng. Ban huấn luyện và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu nỗ lực hơn ở những vòng đấu kế tiếp".

Viettel cũng là đội bóng duy nhất của Thủ đô được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng đấu này, khi hai đội bóng còn lại đều gây thất vọng: Câu lạc bộ Công an Hà Nội chia điểm đầy đáng tiếc trên sân nhà trước đối thủ Sanna Khánh Hòa trong trận cầu không bàn thắng; còn câu lạc bộ Hà Nội với cuộc khủng hoảng nhân sự (vắng một loạt trụ cột như Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung) đã thúc thủ 0-1 trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai.

Cũng ở loạt trận chiều 1/6, Becamex Bình Dương cầm hòa đội đầu bảng Đông Á Thanh Hóa với tỷ số 1-1. Đây là trận đấu trận hòa thứ ba liên tiếp của Bình Dương kể từ khi huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nắm quyền. Về phía đội bóng xứ Thanh, dù không thể giành chiến thắng song đây cũng là trận thứ 10 liên tiếp bất bại, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau 10 vòng đấu.

Ở trận "chung kết ngược" của vòng 10 V-League, đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh giành chiến thắng đậm 5-1 trước câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Kết quả này giúp đội bóng của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng và đội thay thế họ chính là SHB Đà Nẵng. Trận thua đậm cũng kéo dài mạch trận không thắng của đội bóng sông Hàn lên con số 10.

Hai trận đấu còn lại của vòng 10 V-League đều kết thúc với tỷ số hòa: Bình Định và Hải Phòng cầm chân nhau với tỷ số 1-1 tại sân vận động Quy Nhơn. Kết quả khiến Bình Định (xếp thứ 4, 15 điểm) chưa thể chen chân vào top 3, còn Hải Phòng đã rơi xuống vị trí thứ 9 (12 điểm) - nhóm phải đua trụ hạng trong giai đoạn 2 của V-League.

Tương tự, dù được chơi trên sân nhà Thiên Trường và tạo ra thế trận lấn lướt song Thép Xanh Nam Định không thể "kết liễu" Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đành chấp nhận trận hòa 1-1. Kết quả này khiến đội bóng thành Nam "dậm chân" ở vị trí thứ 5 với 15 điểm, tuy nhiên đã kém đội đầu bảng Đông Á Thanh Hóa khoảng cách là 7 điểm.

Sau vòng 10, các đội bóng sẽ có hai ngày nghỉ trước khi chuẩn bị cho vòng 11 V-League 1-2023 diễn ra trong ba ngày từ 4/6 đến 6/6/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel thắng tưng bừng 3-0 trước Sông Lam Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO