Viettel trao tặng 100 con bò giống cho người nghèo xã Điện Quan

Đoàn Quang 17/10/2015 16:45

Sáng 16/9, Ban Chỉ đạo Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” Lào Cai phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức trao tặng 100 con bò giống, trị giá 1,5 tỷ đồng cho 100 gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Điện Quan, huyện Bảo Yên.

Viettel trao tặng 100 con bò giống cho người nghèo xã Điện Quan

Quang cảnh buổi lễ.

Dự Lễ trao tặng bò giống, có đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bảo Yên, xã Điện Quan;100 hộ nghèo được tặng bò và đông đảo bà con nhân dân xã Điện Quan.

Viettel trao tặng 100 con bò giống cho người nghèo xã Điện Quan - 1

Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
trao khoản tài trợ của chương trình cho lãnh đạo huyện Bảo Yên.

Với thông điệp “Cộng đồng giúp nhau thoát nghèo, phát triển bền vững”, Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” được triển khai tại Lào Cai từ tháng 5/2014. Theo đó, chương trình hỗ trợ mỗi gia đình nghèo 1 con bò cái sinh sản trị giá 15 triệu đồng.

Từ năm 2014 đến nay, chương trình đã trao tặng bò giống cho 700 hộ nghèo thuộc các huyện: Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát, Bảo Thắng. Theo kế hoạch, năm 2015, chương trình sẽ trao tặng 1.100 con bò giống cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Viettel trao tặng 100 con bò giống cho người nghèo xã Điện Quan - 2

Các hộ dân bốc thăm và nhận bò giống sinh sản.

Cùng với việc hỗ trợ bò giống của chương trình, Tập đoàn Viễn thông Quân đội tiếp tục hỗ trợ kinh phí liên quan đến quá trình chăn nuôi bò, như hỗ trợ 500.000 đồng tiền phối giống cho bò lần đầu và tiền mua xi măng xây dựng chuồng nuôi bò cho các hộ nhận bò giống; tài trợ cho mỗi hộ dân 1 máy điện thoại di động có sẵn tiền trong tài khoản để thuận tiện cho việc liên lạc, theo dõi, nắm tình hình bò giống. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ kinh phí mở lớp đào tạo kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc cho hộ chăn nuôi bò và cán bộ thú y xã.

Viettel trao tặng 100 con bò giống cho người nghèo xã Điện Quan - 3

Vợ chồng ông Giàng A Lý, bản 1A, xã Điện Quan vui mừng khi nhận được bò.

Phát biểu tại Lễ trao tặng bò giống, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các hộ nghèo tại xã Điện Quan sau khi nhận được bò giống cần quan tâm, tích cực trong chăn nuôi, sản xuất để sớm vươn lên thoát nghèo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Chương trình Bò giống giúp người nghèo biên giới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, sự ủng hộ tham gia của các địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, để Viettel Lào Cai tiếp tục giữ vững vai trò là đơn vị kết nối giữa những nhà hảo tâm với người dân, cùng chung tay giúp những hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel trao tặng 100 con bò giống cho người nghèo xã Điện Quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO