Kinh tế

VinFast chuẩn bị xuất khẩu xe điện sang Tây Thái Bình Dương

Ngọc Bích 20/03/2024 16:44

Từ tháng 5/2024, hãng xe Guam AutoSpot tại Micronesia (Tây Thái Bình Dương) sẽ trở thành đại lý phân phối và nhập khẩu các mẫu xe điện của VinFast.

Ngày 20/3/2024, VinFast thông báo chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương.

vinfast-2-.png
Lễ ký kết hợp đồng giữa VinFast và Guam AutoSpot. Ảnh: VinFast.

Theo thỏa thuận, Guam AutoSpot sẽ trở thành nhà phân phối chính thức đầu tiên của VinFast tại vùng Micronesia, bao gồm lãnh thổ Guam và các quần đảo thuộc Micronesia. Guam AutoSpot dự kiến bắt đầu nhập khẩu các mẫu xe điện của VinFast, bao gồm: các mẫu ô tô điện VF 7, VF 8, VF 9, xe đạp điện VinFast DrgnFly và các linh phụ kiện để kinh doanh từ tháng 5/2024.

"Micronesia là thị trường xe điện tiềm năng khi người tiêu dùng khu vực này ngày càng thể hiện sự quan tâm với các phương tiện di chuyển xanh và bền vững. Chúng tôi tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác với Guam AutoSpot sẽ giúp VinFast nhanh chóng tiếp cận thị trường và mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe điện đa dạng và chất lượng nhất".

Ông Steve Trần - Đại diện VinFast toàn cầu

Guam AutoSpot được thành lập từ năm 2008, là công ty phân phối ô tô lớn nhất vùng Micronesia. Hiện tại, vùng Micronesia là một trong những thị trường mới nổi về xe điện, có tiềm năng lớn với sự tham gia của các thương hiệu xe điện quốc tế, hạ tầng trạm sạc đang phát triển và chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, VinFast sẽ mở rộng hoạt động tại tối thiểu 50 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang tiến vào thị trường láng giềng trong khu vực châu Á như: Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines cùng khu vực Trung Đông và châu Phi. VinFast cũng đang xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ, Ấn Độ và sẽ xây nhà máy tại Indonesia.

Ngày 15/3 vừa qua, VinFast chính thức ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies - tập đoàn đa ngành hàng đầu Ghana, về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, VinFast đã thực hiện các thỏa thuận tại 6 quốc gia để sớm đạt được mục tiêu mở rộng hoạt động tại tối thiểu 50 quốc gia trên thế giới.

Theo Tạp chí Tài chính Nikkei Asia (Nhật Bản), VinFast là một trong số ít doanh nghiệp xe điện muốn mở rộng thị trường tại châu Phi. Theo VinFast, thị trường xe điện Ghana và Tây Phi có tiềm năng phát triển lớn với dư địa cao và ít cạnh tranh.

Ở một diễn biến khác, ngày 18/3, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Ông Nguyễn Đức Thanh là Tổng Giám đốc V-GREEN.

V-GREEN ra đời với mục tiêu đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc, hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.

Đến sáng nay (20/3), VinFast đã cho thử nghiệm các trụ sạc xe điện siêu nhanh tại TP Đà Nẵng. Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ tùy theo lượng xe sạc cùng thời điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VinFast chuẩn bị xuất khẩu xe điện sang Tây Thái Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO