VINGROUP MUA LẠI HỆ THỐNG OCEAN MART & CÔNG BỐ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ

Vớitinh thần Tiên phong - Sáng tạo và Tận tâm OceanGroup không ngừng phát triểntrở thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh hàng đầu Việt Nam và mang đến 03/10/2014 12:38

Ngày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroupcông bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tênthành Công ty CP Siêu thị VinMart. Đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu sựtham gia mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam. Vingroup cũngđồng thời công bố hai thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạchxây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiệních trên khắp Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

VINGROUP MUA LẠI HỆ THỐNG OCEAN MART & CÔNG BỐ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ

Với việcnhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thànhchủ sở hữu mới chi phối hệ thống TTTM – siêu thị Ocean Mart của tập đoàn ĐạiDương – Ocean Group. Hệ thống này bao gồm 13 siêu thị hiện hữu cùng kế hoạchxây dựng hơn 40 siêu thị trên khắp cả nước.

Theo kế hoạch, sau khi thương vụM&A của Ocean Retail hoàn tất các thủ tục, toàn bộ hệ thống OceanMart sẽ đượccải tiến, nâng cấp cả về hàng hóa lẫn chất lượng dịch vụ trong thời gian nhanhnhất và đổi tên thành hệ thống VinMart. Tất cả nhân viên của OceanMart có nguyệnvọng ở lại làm việc và có đủ năng lực sẽ được tham gia một chương trình huấnluyện riêng để trở thành những nhân viên tài năng và chuyên nghiệp, cũng như cónhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng tập đoàn Vingroup.

Trong thời gian này, Vingroup cũngcông bố Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn với thươnghiệu VinMart. Theo đó, hệ thống VinMartsẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2và chuỗiVinMart+là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150 đến 300m2. Dự kiếnđến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trêncả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua cácgiao dịch M&A.

Chiến lược phát triển hệ thốngphân phối bán lẻ của tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu xây dựng VinMart và VinMart+thànhthương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, mang đến cho người dân những hàng hóa chấtlượng cao với giá thành phù hợp, góp phần tạo nên phong cách mua sắm theo xu hướngmới với sự phong phú về thương hiệu đi kèm dịch vụ hoàn hảo cùng nhiều tiện íchgia tăng.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tậpđoàn Vingroup cho biết: "Theo thống kê trên đầu người, mô hình bán lẻ hiện đại ởViệt Nam vẫn dưới mức 20%, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực nhưSingapore, Trung Quốc, Thái Lan… Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn và là thịtrường mục tiêu đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ mà minh chứngrõ nét nhất chính là việccác nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tiếp tục mở rộng đầu tư vào thị trườngnày. Tuy nhiên, lợi thế "sân nhà” cùng với việc hiểu rõ thị hiếu ngườitiêu dùng Việt Nam, chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ củaVingroup chắn chắn sẽ góp phần làm nên những thay đổi bước ngoặt của thị trườngnày trong thời gian tới. Ngoài ra, với kế hoạch phát triển 100 siêu thị, 1.000cửa hàng tiện ích, dự kiến VinMart sẽ đem lại công ăn việc làm cho khoảng 20.000ngườilao động, góp phần ổn định cuộc sống và an sinh xã hội.”

Với các lợi thế bao gồm: tàichính vững mạnh; vị trí kinh doanh đắc địa; hệ thống quản lý hiện đại; nguồnhàng đảm bảo chất lượng và phong phú; uy tín Chủ đầu tư cùng chiến lược pháttriển hệ thống và tiếp cận người tiêu dùng bài bản, VinMart chắc chắn sẽ trởthành một trong số ít các chuỗi siêu thị có tốc độ phát triển nhanh và bao phủrộng nhất Việt Nam.

Mới đây, Vingroupđã giành Giải thưởng "Chủ đầu tư Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam - BestRetail Developer in Vietnam 2014” do tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Euromoney bìnhchọn. Đây là lần thứ 2 Vingroup đạt giảithưởng lớn này sau khi đã từng được vinh danh vào năm 2012.

Tậpđoàn Vingroup: Sau 12 năm tham gia và trở thành tập đoàn dẫn đầutrong lĩnh vực cung cấp mặt bằng bán lẻ với hệ thống các trung tâm thương mại(TTTM) có quy mô và đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu Vincom, Vingroup đã chínhthức quyết định tham gia vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam. Tớiđây, sự chính thức đi vào hoạt động của VinEcom - thương hiệu mới đánh dấu sựgia nhập của Vingroup trong lĩnh vực thương mại điện tử - sẽ góp phần đưa vị thếcủa Vingroup trong lĩnh vực bán lẻ lên một tầm cao mới.Sự khác biệt và cũng là lợi ích vượttrội của VinEcom sẽ là việc tạo ra cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắmtrên mạng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng độ tin cậy cao.

Với VinMart, VinMart+vàVinEcom, Vingroup khẳng định quyết tâm vươn tới vị trí hàng đầu trong lĩnh vựcbán lẻ tại Việt Nam.

Tập đoàn Đại Dương –OceanGroup: là tập đoàn kinh tế đa ngành được thành lập vào năm2007, hoạt động trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứng khoán, bất động sản,khách sạn và bán lẻ. Ngân hàng TMCP Đại Dương nhiều năm liền là Best Retail vàlà ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thị phần lớn nhất Việt Nam. Hệ thống khách sạn4 – 5 sao mang thương hiệu StarCity và Sunrise Hotel & Resort doOceanHostapility quản lý đạt chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế và là doanh nghiệp nằm Top 50 Công ty kinh doanhhiệu quả nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VINGROUP MUA LẠI HỆ THỐNG OCEAN MART & CÔNG BỐ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ