Vịnh Hạ Long đón Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Đông Bắc 17/09/2023 19:54

Ngày 17/9, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 gồm 300 đại biểu đại diện cho 62 đoàn quốc tế và Việt Nam đã đến tham quan Vịnh Hạ Long.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 diễn ra từ ngày 14-17/9/2023 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức, với chủ đề: ''Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo''.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa đón tiếp đoàn tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: QMG

Nồng nhiệt chào mừng Đoàn đại biểu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Đặng Xuân Phương nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh rất vinh dự và tự hào được lựa chọn là điểm đến tham quan trong chương trình của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Bên cạnh việc giới thiệu về thiên nhiên, văn hóa, con người và sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Đặng Xuân Phương đã thông tin với các đại biểu về sự kiện Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO thông qua hồ sơ đề cử, công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Đoàn xuống tàu chuẩn bị cho hành trình tham quan cảnh đẹp Vịnh Hạ Long. Ảnh: QMG.

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ngài Duarte Pacheco, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) cảm ơn Quốc hội Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về sự chuẩn bị chu đáo, tích cực và sự đón tiếp trọng thị dành cho tất cả các đại biểu. Ông cũng bày tỏ ấn tượng trước cảnh đẹp của Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, đồng thời ngỏ ý sẽ tiếp tục đến thăm Việt Nam và Vịnh Hạ Long trong thời gian tới.

Trong chuyến tham quan Vịnh Hạ Long, các đại biểu đã được thưởng thức cảnh đẹp nên thơ, hùng vĩ, tráng lệ của Kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhiều đại biểu lần đầu đến thăm Vịnh thể hiện sự bất ngờ, ấn tượng bởi cảnh quan cũng như các dịch vụ tiện ích trên Vịnh như: Hệ thống cảng quy mô lớn, tàu tham quan hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt. Qua chuyến tham quan lần này, Vịnh Hạ Long đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vịnh Hạ Long đón Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO